Online Friday góp phần thúc đẩy phát triển thương mại điện tử

Thứ ba, 12/11/2019 17:02
(ĐCSVN) – 2019 là năm đầu tiên Chương trình Online Friday triển khai hệ thống hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng thông qua nền tảng eVoucher hay hệ thống Voucher điện tử. Với hình thức này, người tiêu dùng sẽ có thời gian nghiên cứu, tìm hiểu và đặt trước cho các sản phẩm, hàng hóa mình mong muốn và sử dụng mã Voucher để mua hàng trên các website TMĐT tham gia vào Chương trình.
Ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục TMĐT phát biểu tại buổi họp báo (Ảnh: K.D)


Ngày 12/11 tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Cục TMĐT) đã tổ chức họp báo thông tin về công tác chuẩn bị cho Chương trình Online Friday năm 2019, giới thiệu tới doanh nghiệp cả nước kế hoạch triển khai của Chương trình cũng như đưa ra những giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất của năm.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục TMĐT cho biết, 2019 là năm đầu tiên Ban Tổ chức triển khai hệ thống hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng thông qua nền tảng eVoucher hay hệ thống Voucher điện tử. Để mua hàng thông qua Voucher điện tử, khách hàng sẽ đặt mua hoặc săn voucher trước sau đó thực hiện thao tác mua trên website của doanh nghiệp khi thời gian mở bán bắt đầu. Theo ông Đặng Hoàng Hải thì đây chính là điểm nhấn nổi bật của Chương trình Online Friday 2019. Với hình thức này, người tiêu dùng sẽ có thời gian nghiên cứu, tìm hiểu và đặt trước cho các sản phẩm, hàng hóa mình mong muốn và sử dụng mã Voucher để mua hàng trên các website TMĐT tham gia vào Chương trình. Ban tổ chức sẽ cung cấp hệ thống để bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể tham gia bán hàng hóa thông qua hình thức eVoucher, dù là doanh nghiệp bán hàng trực tuyến hay bán hàng tại hệ thống cửa hàng offline.

Cùng với đó, kế thừa từ chương trình 2018, năm nay, Ban tổ chức tiếp tục triển khai Chương trình “Hàng chính hãng và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng”. Theo đó, doanh nghiệp tham gia phải cam kết và có chứng từ chứng minh hàng chính hãng và có nguồn gốc rõ ràng. Ban tổ chức cũng sẽ kết hợp cùng với các sàn TMĐT, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối chính hãng để triển khai các chương trình siêu khuyến mãi bao gồm các mặt hàng nhu yếu phẩm phục vụ tết, đồ gia dụng, sản phẩm công nghệ, mỹ phẩm, thời trang, vé máy bay,....

Online Friday góp phần thúc đẩy phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam

Điểm thứ ba, cũng là truyền thống của Chương trình nhưng năm nay sẽ được đẩy mạnh hơn nữa, là các doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ được các doanh nghiệp hạ tầng bao gồm các đơn vị chuyển phát, như Viettel Post, VnPost, Giao hàng nhanh và Be hỗ trợ từ 50 đến 100% chi phí chuyển phát; các đơn vị cung cấp hạ tầng thanh toán như ViettelPay, VnPay, ZaloPay sẽ cùng đồng hành cùng Ban tổ chức, triển khai các chương trình trợ giá, hoàn tiền khi khách hàng thực hiện giao dịch thông qua phương thức điện tử. Mục tiêu của các đơn vị cung ứng hạ tầng trong chương trình Online Friday 2019 hướng đến hỗ trợ cho trên 1 triệu đơn hàng của doanh nghiệp với các hình thức hỗ trợ khác nhau.

Cuối cùng là sự kiện Tuần lễ trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử, sẽ diễn ra từ ngày 29/11 đến 8/12 năm 2019, trong đó có 4 ngày các doanh nghiệp có thể tham gia Chương trình Lễ hội về thương mại điện tử tại các không gian trung tâm, phố đi bộ của Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh do Bộ Công Thương phối hợp cùng UBND các thành phố tổ chức. Đây là sự kiện thường niên, với quy mô dự kiến thu hút trên 300.000 người tham dự và tương tác với các hoạt động tại sự kiện. Chương trình được tổ chức với 3 không gian. Không gian Online Friday với chương trình trải nghiệm, săn voucher; Không gian Doanh nghiệp sẽ dành trọn vẹn cho các doanh nghiệp tổ chức các sự kiện cho khách hàng, đối tác, với không gian không hạn chế. Đặc biệt với các doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng chính hãng, Ban tổ chức có các không gian hỗ trợ 100% cho doanh nghiệp, không mất chi phí tham dự. Ngoài ra, không gian Lễ hội với khu vực sân khấu lớn với các sự kiện âm nhạc, vũ đoàn, gameshow trên sân khấu sôi động, sẽ thu hút sự tham gia của đông đảo người dân tại các thành phố.

Ông Lê Đức Anh - Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số (Cục TMĐT) cho biết, với sự chuẩn bị như trên, Ban tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2019 sẽ chính thức mở cửa hệ thống đăng ký cho các doanh nghiệp từ ngày 12/11 đến hết ngày 25/11/2019, thời gian doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình sẽ kéo dài trong 2 tuần.

24 giờ mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm 2019 của Việt Nam sẽ diễn ra trong ngày Thứ 6 (6/12/2019) với chủ đề “Siêu giảm giá - Hàng chính hãng”; và sự kiện Big Off trong ngành thương mại điện tử năm 2019 với tên gọi Tuần lễ trải nghiệm Công nghệ số và Thương mại điện tử sẽ diễn ra từ 29/11/2019 đến 8/12/2019.

Để đăng ký tham gia, doanh nghiệp chỉ cần truy cập địa chỉ http://dangky.onlinefriday.vn hoặc truy cập website www.onlinefriday.vn và xem hướng dẫn tham gia.

 

Kim Dung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực