Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh kiểm tra việc xây dựng nông thôn mới tại Hưng Yên

Thứ sáu, 10/07/2015 11:36

(ĐCSVN) - Ngày 9/7, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia Chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới đã thị sát việc xây dựng nông thôn mới ở tỉnh Hưng Yên, một tỉnh ở khu vực trung tâm của đồng bằng Bắc bộ, nơi có tỷ lệ số xã đạt chuẩn nông thôn mới cao nhất cả nước.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh thị sát việc xây dựng nông thôn mới tại Hưng Yên


Trong quá trình thị sát, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh và Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Doãn Thế Cường đã nhắc nhiều tới chính sách cho dân chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng loại cây, con khác để nâng cao thu nhập cho nông dân, là một trong những động lực xây dựng nông thôn mới.

Đến xã An Vĩ, Phó Thủ tướng hoan nghênh bà con nông dân nơi đây tìm cách chuyển đổi giống cây trồng phù hợp với thực tế nên đã đem lại hiệu quả kinh tế cao, thu nhập bình quân đầu người là 29 triệu đồng/người/năm, tăng gấp 2 lần so với năm 2011. Tỷ lệ hộ nghèo hiện còn hơn 2%, trung bình giảm 4%/năm.

Trao đổi với lãnh đạo địa phương và người nông dân ngay trên đồng ruộng, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nhấn mạnh sự thành công của chương trình nông thôn mới phải bắt đầu từ đổi mới sản xuất, tổ chức sản xuất nông nghiệp của nông dân và ông cho rằng chính quyền và nhân dân ở đây đã làm đúng cách thức này.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cho rằng, Hưng Yên rất gần Hà Nội - thị trường tiêu thụ nông sản lớn thứ hai cả nước nên các hộ gia đình có lợi thế trong tìm đầu ra cho sản phẩm. Nhưng không vì thế mà dừng lại, Phó Thủ tướng đề nghị, chính quyền và nhân dân cần tổ chức những hợp tác xã kiểu mới, tổ hợp tác kiểu mới để ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất, liên kết với doanh nghiệp trong tiêu thụ nông sản, xây dựng thương hiệu bài bản hơn cho cây nhãn, cây cam để gia tăng giá trị nông sản, đảm bảo sự phát triển bền vững cho sản xuất.

Bên cạnh đó, chính quyền các cấp ở Hưng Yên phải gắn việc phát triển kinh tế, sản xuất với xây dựng các tiêu chí khác của nông thôn mới. “Phải làm cho dân thấy được đây là việc của dân, dân được hưởng lợi”, Phó Thủ tướng nêu rõ./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực