Phú Quốc (Kiên Giang): Thu hút 300 dự án đầu tư chủ yếu vào lĩnh vực du lịch

Thứ ba, 12/11/2019 15:33
(ĐCSVN) – Theo Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang, đến nay, huyện đảo Phú Quốc có khoảng 300 dự án, với tổng vốn đăng ký, cam kết đầu tư hơn 370.000 tỷ đồng, phần lớn dự án đầu tư lĩnh vực du lịch.

Nhiều nhà đầu tư lớn vào Phú Quốc đang góp phần đưa du lịch du lịch phát triển với tốc độ khá nhanh so với các địa phương trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, thu hút ngày càng nhiều du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí. Cùng với đó, hiện trên địa bàn huyện Phú Quốc, hệ thống dịch vụ nhà hàng, khách sạn đã có 600 cơ sở lưu trú, với khoảng 18.000 phòng nghỉ khang trang, hiện đại phục vụ khách du lịch. Giao thông đường biển với tàu cao tốc hiện đại đưa, đón khách du lịch từ thành phố Rạch Giá, Hà Tiên ra đảo Phú Quốc và ngược lại nhanh chóng, an toàn. Phú Quốc cũng đã mở nhiều đường bay nội địa kết nối với các thành phố lớn trong cả nước và đường bay quốc tế đến nhiều nước trên thế giới, đưa du khách đến với nơi này.

Phú Quốc được biết với những hòn đảo còn hoang sơ...


Ngoài ra, để đảo ngọc là điểm đến an toàn, thân thiện của du khách, huyện Phú Quốc đã tích cực đẩy mạnh công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, triển khai "Ngày vì môi trường Phú Quốc" đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, các doanh nghiệp và người dân trên đảo thực hiện dọn vệ sinh vào ngày thứ Bảy đầu tiên hàng tháng, nâng lên ý thức bảo vệ môi trường và giữ vệ sinh chung. Bên cạnh đó, huyện tập trung công tác đảm bảo an ninh, trật tự xã hội, an toàn giao thông; kiểm tra việc đăng ký, đăng kiểm các phương tiện vận tải, nhất là vận tải hành khách trên biển, bảo đảm an toàn cho nhân dân và du khách; tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch nhất là ở các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch...

Theo Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, đến năm 2020, tỉnh này tập trung xây dựng hình ảnh, thương hiệu du lịch Phú Quốc trở thành điểm đến an toàn, thân thiện, văn minh của khách du lịch trong nước, quốc tế; là trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng chất lượng cao của cả nước, khu vực và thế giới. Theo đó, Tỉnh sẽ tiếp tục kêu gọi các dự án đầu tư phát triển du lịch gắn với chú trọng đầu tư, tu bổ, tôn tạo các di tích lịch sử – văn hóa, danh thắng, xây dựng công trình văn hóa, thể thao tạo điểm nhấn, ấn tượng phục vụ du khách đến tham quan, trải nghiệm, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí trên đảo Phú Quốc.

...và những bãi biển tràn ngập nắng vàng

Bên cạnh đó, địa phương này cũng tiếp tục nghiên cứu đề xuất chính sách ưu đãi đầu tư, tạo môi trường đầu tư kinh doanh du lịch thuận lợi, thông thoáng; chủ động kêu gọi các nhà đầu tư lớn, có năng lực tài chính và kinh nghiệm quản lý. Ngoài ra, Kiên Giang còn có chính sách khuyến khích các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ gia đình đầu tư, nâng cấp các cơ sở kinh doanh du lịch, phát triển du lịch cộng đồng, các cơ sở làng nghề, thủ công mỹ nghệ truyền thống, các dịch vụ bổ trợ… để nâng cao chất lượng, đa dạng các sản phẩm du lịch, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch.

Đồng thời, Tỉnh tập trung đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phát triển du lịch; có chính sách khuyến khích, hỗ trợ đào tạo lực lượng lao động của các cơ sở kinh doanh du lịch; quan tâm đầu tư nâng cao chất lượng các trường, cơ sở đào tạo về du lịch của tỉnh; liên kết chặt chẽ chương trình đào tạo với nhu cầu sử dụng lao động, chú trọng nâng cao trình độ quản lý, tay nghề, kỹ năng, tính chuyên nghiệp trong hoạt động kinh doanh du lịch. Tỉnh Kiên Giang cũng tập trung vào ba khâu đột phá để Phú Quốc phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong lĩnh vực du lịch, đó là: nâng cấp, phát triển sản phẩm, hệ thống dịch vụ du lịch và hạ tầng du lịch; có chính sách xúc tiến du lịch, xây dựng và quảng bá thương hiệu du lịch Phú Quốc; tăng cường công tác đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng và tính chuyên nghiệp cao./..

Bài, ảnh: K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực