Quảng bá đặc sản vùng Tây Bắc

Thứ tư, 18/09/2019 17:51
(ĐCSVN)- Trong khuôn khổ các hoạt động Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò và khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019, Hội chợ du lịch và ẩm thực Tây Bắc diễn ra từ 19-23/9/2019 là điểm nhấn đặc biệt nhằm giới thiệu và quảng bá các đặc sản vùng Tây Bắc.
Theo Ban Tổ chức Lễ hội, Hội chợ sẽ diễn ra tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao thị xã Nghĩa Lộ với 16 gian hàng, trong đó có 8 gian hàng giới thiệu các sản phẩm du lịch của các tỉnh Tây Bắc và 8 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Tại Hội chợ sẽ giới thiệu nông sản của bà con địa phương (Ảnh: K.T)

Các gian hàng sẽ giới thiệu từ 1 đến 3 sản phẩm ẩm thực đặc trưng là thế mạnh của địa phương có địa chỉ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn với 4 nhóm sản phẩm: nhóm sản phẩm nông sản là các loại rau, củ, quả; nhóm sản phẩm bánh: bánh chưng đen, bánh xíp xí, bánh chưng lá giềng; nhóm sản phẩm thực phẩm: thịt sấy các loại, cá nướng pa pỉnh tộp, thịt nướng lá dong; nhóm sản phẩm lưu niệm: trang phục truyền thống của đồng bào dân tộc như khăn xòe, túi thổ cẩm, đệm ngồi, quần áo, đồ gỗ thủ công mỹ nghệ.

Thổ cẩm làm bằng tay cũng được bà con giới thiệu tại Hội chợ (Ảnh: K.T)

Trong thời gian diễn ra hội chợ, vào các buổi tối, nhân dân và du khách sẽ mua sắm và giao lưu văn nghệ, trải nghiệm văn hóa Mường Lò qua các tiết mục múa, hát, trò chơi dân gian đặc sắc của đồng bào Thái Mường Lò do các nghệ nhân, diễn viên không chuyên đến từ 7 xã, phường có gian hàng tham gia hội chợ thể hiện.

Hội chợ du lịch và ẩm thực Tây Bắc dự kiến được khai mạc sáng ngày 19/9/2019. Tại lễ khai mạc, UBND tỉnh sẽ công bố quyết định chứng nhận nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm "Thịt hun khói Mường Lò”. Chiều ngày 20/9, cả 8 gian hàng giới thiệu ẩm thực của thị xã Nghĩa Lộ sẽ trình diễn, chế biến các món ăn ẩm thực đặc trưng của địa phương tới nhân dân và du khách./.

K.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực