Quảng bá sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam tại Italy ​

Thứ bảy, 08/12/2018 14:59
Tại Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế lần thứ 23 “L'Artigiano in Fiera 2018” được tổ chức tại thành phố Mi-lan (Italy), có gần 40 doanh nghiệp Việt Nam tham gia với rất nhiều mặt hàng thủ công mỹ nghệ như: Mây tre đan, may mặc thổ cẩm, gốm sứ, chè, cà phê…

 

Du khách tham quan gian hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam. (Ảnh: Báo Tin tức)

“L'Artigiano in Fiera 2018”, diễn ra từ ngày 1 – 9/12/2018, là hội chợ thường niên có quy mô lớn nhất Trung và Nam Âu với sự tham gia của hàng nghìn doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Hội chợ dự kiến thu hút hàng trăm nghìn lượt du khách tới thăm quan và mua sắm trong dịp Giáng sinh và năm mới. Sự kiện cũng là điểm đến quen thuộc của các doanh nghiệp sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam trong nhiều năm nay nhằm giới thiệu, quảng bá và bán các sản phẩm của Việt Nam. Ngoài ra, hội chợ cũng là dịp để giới thiệu tới du khách về nền ẩm thực phong phú của Việt Nam.

Tại  “L'Artigiano in Fiera 2018”, hình ảnh chiếc nón lá của Việt Nam đã được ban tổ chức chọn làm hình ảnh đại diện cho các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam trong các đoạn video clip giới thiệu về hội chợ.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Nguyễn Đức Thanh, Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Italy, cho biết: “Với quy mô và truyền thống của hội chợ, “L'Artigiano in Fiera 2018” là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm và nắm bắt nhu cầu của thị trường, cũng như học tập kinh nghiệm sản xuất và cải tiến mẫu mã nhằm nâng cao chất lượng và thẩm mỹ, đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng Italy, châu Âu và quốc tế”.

Khác với các năm trước, tại “L'Artigiano in Fiera 2018”, lần đầu tiên, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức gian hàng riêng nhằm cung cấp các thông tin chính thức tới các du khách và doanh nghiệp quan tâm đến các mặt hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam. Bên cạnh đó, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Italy cũng đã kết hợp để giới thiệu về du lịch Việt Nam tới du khách – ông Nguyễn Đức Thanh cho biết.

Đối với các mặt hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam, ông Diego Sala (Đi-ê-gô Sa-la), Chủ tịch công ty Gefi – đơn vị tổ chức hội chợ - đánh giá rất cao các sản phẩm cao cấp của Việt Nam. Ông cho rằng cần đặc biệt khuyến khích trưng bày và bán các sản phẩm thủ công mỹ nghệ cao cấp. Để tăng cường hợp tác, ông Diego mong muốn cùng với Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Italy tiến tới ký Bản ghi nhớ phối hợp thúc đẩy quảng bá các mặt hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam và một số mặt hàng trọng điểm của Việt Nam như chè, cà phê…

Italy là quốc gia có truyền thống sản xuất các mặt hàng thủ công mỹ nghệ có thẩm mỹ và giá trị nghệ thuật cao. Hằng năm, quốc gia Nam Âu này cung cấp sản phẩm cho hơn 60 triệu lượt khách du lịch quốc tế tới thăm quan. Ngoài các mặt hàng truyền thống trong nước, Italy cũng rất coi trọng các sản phẩm của các quốc gia khác. Do vậy, Italy là một thị trường lớn cho hàng thủ công mỹ nghệ và các mặt hàng chủ lực của Việt Nam như cà phê, chè…

Theo thống kê, trong 10 tháng năm 2018, kim ngạch thương mại Việt Nam – Italy đạt 3,87 tỷ USD, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2017, xuất khẩu đạt 2,4 tỷ USD, trong đó có sự đóng góp tích cực của nhóm các mặt hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam./.

Huy Thông/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực