Quảng Ninh gặp gỡ, tiếp xúc doanh nghiệp, doanh nhân

Thứ ba, 22/03/2016 15:23
(ĐCSVN) - Với mục tiêu “Cùng đi, cùng đến và cùng hiệu quả”, ngày 22/3, tại Quảng Ninh, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Uỷ ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc với hơn 400 doanh nghiệp, hợp tác xã, doanh nhân trên địa bàn tỉnh.

 

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh NC

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, các hợp tác xã (HTX) và đội ngũ doanh nhân…  trong sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh Quảng Ninh. Trong năm 2015, toàn tỉnh đã có 1.340 doanh nghiệp thành lập mới với tổng vốn đăng ký gần 10.000 tỷ đồng, điều này không những cho thấy sự phục hồi của doanh nghiệp sau thời kỳ nền kinh tế bị suy giảm mà còn thể hiện sự nỗ lực không ngừng cũng như bản lĩnh của doanh nghiệp, HTX, doanh nhân trong thời kỳ hội nhập phát triển. Đồng thời chứng minh sự tin tưởng của doanh nghiệp về môi trường đầu tư của tỉnh Quảng Ninh.

Theo đồng chí Nguyễn Đức Long, Quảng Ninh luôn xác định doanh nghiệp là nguồn lực của tỉnh, doanh nghiệp phát triển, tỉnh phát triển, năng lực, sức cạnh tranh của doanh nghiệp chính là năng lực cạnh tranh của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác điều hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và bày tỏ sự quyết tâm tháo gỡ, giải quyết những vướng mắc, khó khăn cho các doanh nghiệp.

Các đại biểu đại diện doanh nghiệp, HTX, các nhà đầu tư, đối tác tiềm năng....đã thẳng thắn đưa ra ý kiến về công tác quy hoạch, đền bù giải phóng mặt bằng; khai thác khoáng sản, bảo vệ tài nguyên môi trường; giá đất, miễn giảm tiền thuê đất; bình ổn thị trường, tiêu thụ hàng hóa, chống buôn lậu, gian lận thương mại; phát triển du lịch, dịch vụ thương mại qua các cửa khẩu…nhất là việc hỗ trợ vay vốn, hỗ trợ lãi suất ngân hàng để đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh và những vấn đề về thủ tục hành chính còn chưa thông thoáng rườm rà gây phiền hà làm chậm tiến độ phát triển.

Đây là hội nghị thường niên của tỉnh Quảng Ninh, tại hội nghị này các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ban ngành đã giải đáp những kiến nghị, đề xuất của các đại biểu, hội nghị đã diễn ra trong bầu không khí thẳng thắn và cởi mở./.

 

 

Ngọc Cầm (CTV)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực