Thúc đẩy hội nhập ngành nông nghiệp với quốc tế

Thứ hai, 20/08/2018 21:31
(ĐCSVN) - Tại buổi gặp gỡ với các Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường và đã trao đổi, thảo luận với các đại biểu về những mối quan tâm, nội dung cần phối hợp, hợp tác cụ thể để hội nhập thành công ngành nông nghiệp với quốc tế.

Ngày 20/8, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường đã tiếp, trao đổi thông tin về nội dung hợp tác quốc tế và hội nhập quốc tế trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn giữa Việt Nam và các nước, vùng lãnh thổ với Đoàn các Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2018-2021. 

Quang cảnh buổi làm việc (Ảnh: KL)

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng đã “đặt hàng” các Đại sứ, Chủ nhiệm Văn phòng, Tổng lãnh sự về 4 nhóm nội dung ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần, đó là: công nghệ mới; hợp tác, phát triển nguồn nhân lực, công tác quản lý và hoàn thiện thể chế; đầu tư trực tiếp hai chiều; duy trì và phát triển thị trường. 

Đối với công nghệ, Bộ trưởng mong muốn các Đại sứ tiếp cận và giới thiệu những công nghệ mới cho ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn. Đồng thời, Bộ trưởng cũng mong muốn các Đại sứ thúc đẩy quan hệ đầu tư trực tiếp hai chiều. Trong đó, cùng với việc mời gọi các đối tác sang đầu tư tại Việt Nam, cần đặc biệt quan tâm đến khía cạnh một số doanh nghiệp Việt Nam hiện có đủ sức đầu tư sản xuất nông nghiệp ở các thị trường tiềm năng như Nga, Úc..., thậm chí là các nước châu Âu. Đối với thị trường, Bộ trưởng đánh giá “đây là một nội dung quan trọng”, chúng ta phải quan tâm xử lý, lường trước không để bị bất ngờ.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Sanh Châu, người vừa được bổ nhiệm làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ấn Độ nhấn mạnh, qua cuộc gặp và làm việc này, ông và các Đại sứ, Chủ nhiệm Văn phòng, Tổng lãnh sự nhìn thấy được những thành tựu của ngành nông nghiệp. Đây chính là niềm tin, hành trang để mỗi Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện mang theo, phục vụ tốt công việc được giao.

Tại buổi gặp gỡ, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường và các Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đã trao đổi, thảo luận về những mối quan tâm, nội dung cần phối hợp, hợp tác cụ thể. Bộ trưởng thông tin về từng vấn đề cụ thể mà các Đại sứ quan tâm liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và đề nghị các Đại sứ có thể trực tiếp liên hệ với Bộ trưởng, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh hoặc hai đơn vị thuộc Bộ là: Vụ Hợp tác quốc tế, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản để cùng phối hợp, xử lý, đảm bảo hoàn thành công tác hội nhập quốc tế./.

BT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực