Tích cực động viên người lao động hăng hái thi đua lao động sản xuất

Thứ sáu, 12/07/2019 22:24
(ĐCSVN) – Đồng hành cùng người lao động, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã góp phần cùng Tập đoàn hoàn thành ý nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh “xây dựng được những khu công nghiệp Dầu khí mạnh”.

Sáng 12/7, Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2019) và 60 năm ngành Dầu khí thực hiện ý nguyện của Bác Hồ (23/7/1959-23/7/2019); sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Dự buổi Lễ có các đồng chí đại diện lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam.

 



Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan ôn lại truyền thống của ngành.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan đã ôn lại truyền thống lịch sử 90 năm qua của Công đoàn Việt Nam; truyền thống của ngành Dầu khí Việt Nam.

Đồng chí khẳng định, 90 năm qua, Công đoàn Việt Nam với tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo, các cấp Công đoàn đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đề ra nhiều chủ trương, giải pháp, tổ chức thực hiện và hoàn thành cơ bản mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ. Hoạt động công đoàn từng bước tập trung hướng về cơ sở. Tổ chức Công đoàn không ngừng lớn mạnh, tiếp tục phát huy vai trò là người đại diện tin cậy của người lao động, là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với người lao động.

Ôn lại truyền thống ngành Dầu khí, đồng chí Nghiêm Thùy Lan cho biết, 60 năm trước, bằng linh cảm của một thiên tài, trong chuyến thăm Khu công nghiệp dầu mỏ Bacu - Azerbaijan, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đề nghị: “Sau khi Việt Nam kháng chiến thắng lợi, Liên Xô nói chung và Adecbaizan nói riêng phải giúp đỡ Việt Nam xây dựng được những khu công nghiệp Dầu khí mạnh”.

Câu nói đó chính là niềm tin của Bác Hồ, là ước vọng của nhân dân và cũng là “kim chỉ nam” trong suốt quá trình xây dựng và phát triển của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Chính từ mong ước của Bác, Đoàn Thăm dò Dầu lửa số 36 được thành lập ngày 27/11/1961; ngày 3/9/1975, Chính phủ thành lập Tổng cục Dầu mỏ và Khí đốt Việt Nam - tiền thân của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam hôm nay. 

Báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha cho biết, đồng hành cùng với tập đoàn, Công đoàn Dầu khí  Việt Nam đã luôn phát huy tốt vai trò, nỗ lực và kiên định xây dựng đội ngũ công nhân lao động ngành Dầu khí không ngừng phát triển về mọi mặt, nỗ lực bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng, chăm lo tốt đời sống vật chất cũng như tinh thần cho người lao động.

Đặc biệt, các hoạt động của Công đoàn Dầu khí Việt Nam luôn có sự tìm tòi, đổi mới, sáng tạo, thể hiện tính tiên phong trên nhiều lĩnh vực. Có thể kế đến như chương trình Tết sum vầy Dầu khí năm 2019, chương trình hành động Tháng Công nhân 2019, Chương trình hoạt động Vì sự phát triển phụ nữ Dầu khí….

Trong 6 tháng cuối năm 2019,  Công đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, lao động giỏi, lao động sáng tạo, sáng kiến sáng chế, cải tiến kỹ thuật trong đội ngũ người lao động dầu khí.  Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã và đang biến phong trào thi đua thành động lực thúc đẩy phát triển SXKD hiệu quả, trên cơ sở đó có điều kiện nâng cao, cải thiện hơn đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động trong tập đoàn.

 



Trao biểu trưng tôn vinh lãnh đạo Công đoàn các đơn vị có thành tích xuất sắc

Phát biểu chỉ đạo tại lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) Tập đoàn khẳng định, 60 năm qua, thực hiện ý nguyện lớn lao của Bác Hồ, tập thể người lao động Dầu khí đã lao động, nỗ lực không mệt mỏi, trải qua vô vàn chông gai khó khăn, vượt qua mọi thử thách để xây dựng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam phát triển như ngày hôm nay. Chỉ tính riêng giai đoạn từ 2015 đến nay, PVN chiếm 16,5-17% tổng thu ngân sách Trung ương. Tổng tài sản của tập đoàn từ năm 2006 ước gần 147.000 tỷ thì đến 30/6/2019 là trên 829.200 tỷ đồng; vốn chủ sở hữu từ hơn 98.000 tỷ lên 466.000 tỷ đồng. Những kết quả đó đã góp phần quan trọng bảo đảm an ninh năng lượng, an ninh lương thực và bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền quốc gia trên biển.

Đồng hành cùng với Tập đoàn, hoạt động của Công đoàn Dầu khí Việt Nam trong thời gian qua rất thiết thực, hiệu quả, lan tỏa, tích cực động viên người lao động hăng hái thi đua lao động sản xuất, luôn hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của ngành, đóng góp vào sự phát triển của đất nước, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV PVN đề nghị Công đoàn Dầu khí Việt Nam cần tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động đoàn kết, chung sức đồng lòng, tập trung tinh thần vượt qua khó khăn thách thức. Đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tiếp tục giữ gìn và phát triển văn hóa dầu khí trong đội ngũ cán bộ, công nhân lao động để người dầu khí luôn nỗ lực, liên tục bồi đắp và rèn luyện ý chí vươn lên vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Nhân dịp này, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức tuyên dương và khen thưởng một số lãnh đạo Công đoàn các đơn vị trực thuộc có thành tích xuất sắc trong 6 tháng đầu năm 2019 và ghi nhận cống hiến của một số cán bộ Công đoàn lão thành trong các hoạt động Công đoàn dầu khí trong những năm qua.

* Cũng trong sáng 12/7, tại Hà Nội, PVN đã khai mạc Triển lãm ảnh “60 năm ngành Dầu khí Việt Nam thực hiện ý nguyện của Bác Hồ”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngành Dầu khí Việt Nam thực hiện ý nguyện của Bác Hồ (23/7/1959 – 23/7/2019)./.

Tin, ảnh: Hiền Hòa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực