Tiền Giang thu hút gần 48 nghìn tỷ đồng vốn đầu tư

Thứ năm, 21/02/2019 10:11
(ĐCSVN) – Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang, đến thời điểm này, tỉnh Tiền Giang đã thu hút được 101 dự án đầu tư vào các khu công nghiệp với tổng vốn đầu tư đăng ký là trên 47.800 tỷ đồng và tổng diện tích đất đã cho thuê là trên 529 ha, đạt 69,15% tổng quỹ đất của các khu công nghiệp.
Sản xuất hàng xuất khẩu ở Tiền Giang. (Nguồn: Báo Ấp Bắc)

Ông Nguyễn Thanh Liêm, Phó Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang cho biết, ngay trong 2 tháng đầu năm 2019, Tiền Giang cũng đã thu hút thêm 2 dự án đầu tư mới vào các khu công nghiệp với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 5.400 tỷ đồng, gấp hơn 19 lần so với cùng kỳ năm trước. Ngoài ra, có 1 dự án điều chỉnh tăng vốn đầu tư 8 triệu USD.

Hiện tỉnh Tiền Giang có 4 khu công nghiệp đang hoạt động. Bao gồm Khu công nghiệp Mỹ Tho, Khu công nghiệp Long Giang, Khu công nghiệp Soài Rạp và Khu công nghiệp Tân Hương. Trong đó, hai khu công nghiệp được lấp đầy là Khu công nghiệp Mỹ Tho và khu công nghiệp Tân Hương. Năm 2019, tỉnh Tiền Giang phấn đấu thu hút thêm 10 dự án đầu tư vào các khu công nghiệp.

Để thu hút đầu tư trong năm 2019 và những năm tiếp theo, tỉnh Tiền Giang đã đưa ra nhiều giải pháp như tích cực cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, khuyến khích doanh nghiệp trong, ngoài nước đầu tư vào lĩnh vực thế mạnh của địa phương. Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang cũng phối hợp cùng các ngành rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo thuận lợi để nhà đầu tư tìm hiểu môi trường đầu tư tại địa phương.

Thời gian giải quyết thủ tục đầu tư theo hướng rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục cấp Quyết định chủ trương đầu tư ngoài khu công nghiệp từ 35 ngày theo quy định của Luật Đầu tư xuống còn 20 ngày và trong khu công nghiệp xuống còn 9 ngày; đồng thời, thực hiện liên thông trong giải quyết thủ tục đầu tư - đăng ký kinh doanh, ứng dụng công nghệ thông tin, giải quyết các thủ tục đầu tư kết hợp với dịch vụ công đã giải quyết được rất nhiều khó khăn cho doanh nghiệp so với trước đây.

Đối với doanh nghiệp đang hoạt động trong các khu công nghiệp, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang kiểm tra, nắm tình hình hoạt động và thuận lợi, khó khăn, kiến nghị của doanh nghiệp để hỗ trợ tháo gỡ. Các doanh nghiệp được tạo điều kiện hoạt động thuận lợi, thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh phát triển, tuyên truyền, phổ biến pháp luật lao động cho người lao động và đơn vị sử dụng lao động. Đồng thời, doanh nghiệp được khuyến cáo bảo vệ môi trường trong quá trình hoạt động. Năm 2019, các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang đặt mục tiêu, giá trị sản xuất công nghiệp trên 77.360 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu hơn 2,74 tỷ USD.

Được biết, trong năm 2018, tỉnh Tiền Giang thu hút được 28 dự án đầu tư, tăng 12 dự án so với cùng kỳ năm trước, với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 8.257 tỷ đồng, gấp 3,9 lần so với cùng kỳ và có 14 dự án đăng ký tăng vốn, với số vốn tăng thêm hơn 3.565 tỷ đồng, tăng gần 97%./.

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực