TKV đáp ứng đủ than cho các hộ tiêu thụ

Thứ tư, 17/10/2018 17:18
Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) cho biết, trong quý IV này, tập đoàn sẽ sản xuất 9 triệu tấn than và tiêu thụ 9 triệu tấn để đạt mục tiêu cả năm 2018 tiêu thụ từ 39-40 triệu tấn than; sản xuất đảm bảo kế hoạch tối thiểu 36,5 triệu tấn. Tồn kho than sạch thành phẩm theo cơ cấu tiêu thụ tối thiểu 3,6 triệu tấn.
TKV đáp ứng đủ than cho các hộ tiêu thụ. (Ảnh: Thảo Nguyên)

Theo đó, để đảm bảo hoàn thành mục tiêu trong quý IV,  các đơn vị trong tập đoàn phát động thi đua lao động sản xuất 90 ngày đêm với khả năng cao nhất đáp ứng đủ than cho các hộ tiêu thụ. Đồng thời, chế biến các loại than từ đất đá lẫn than, than xấu để đáp ứng tiêu thụ, đảm bảo yêu cầu về tích trữ tồn kho.

TKV cũng tăng cường kiểm tra an toàn trong lao động sản xuất phấn đấu không để xảy ra tai nạn lao động chết người, tai nạn lao động nặng trong điều kiện nhịp độ sản xuất tăng cao. Các công ty rà soát lại năng lực sản xuất, giấy phép khai thác để chuẩn bị phương án sản xuất năm 2019, đáp ứng nhu cầu cho các hộ tiêu thụ đã ký kết hợp đồng.

Các công ty than gồm Quang Hanh, Hạ Long, Mông Dương cũng tập trung đào lò để hoàn thành kế hoạch năm, các Công ty Cọc Sáu, Tây Nam Đá Mài hoàn thành bơm nước moong để lấy than đáy moong trước 15/11. Công ty Tuyển than Cửa Ông tăng cường chuyển vùng than 6b.4 Mạo Khê để giải phóng kho cho Công ty Than Mạo Khê và chuẩn bị nguồn than cấp cho Nhiệt điện Cẩm Phả.

Bên cạnh đó, các đơn vị trong ngành cũng tập trung tối đa cho việc chế biến than đáp ứng nhu cầu của khách hàng đặc biệt là hộ điện, hoá chất phân bón, để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng điện năng theo chỉ đạo của Bộ Công Thương.

Tập đoàn TKV cũng triển khai nhập khẩu để pha trộn than cung cấp cho các hộ tiêu thụ; xây dựng phương án nhập khẩu, pha trộn ổn định trong ngắn hạn và dài hạn. Làm việc với các cơ quan quản lý các hộ tiêu thụ để tăng giá một số loại than phù hợp với giá than nhập khẩu. Điều chỉnh đơn giá đào lò chế biến sản xuất trên cơ sở định mức tiêu hao vật tư chủ yếu ban hành trong tháng 10 này.

Trong 9 tháng của năm 2018, tổng doanh thu của Tập đoàn TKV đạt 92.876 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó, doanh thu than đạt 48,5 nghìn tỷ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Than tiêu thụ đạt hơn 31 triệu tấn, tăng 27% tương đương với 6,8 triệu tấn so với cùng kỳ; trong đó, than tiêu thụ trong nước đạt gần 30 triệu tấn, than xuất khẩu đạt hơn 1,4 triệu tấn. Than tồn kho giảm xuống còn 4,48 triệu tấn so với đầu năm; thu nhập bình quân người lao động đạt hơn 10 triệu đồng/người/tháng./.

Thảo Nguyên/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực