Tôn vinh 108 doanh nghiệp có “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP Hồ Chí Minh” năm 2019

Chủ nhật, 13/10/2019 08:38
(ĐCSVN) - Các doanh nghiệp là những đơn vị tiên phong, là bộ phận quan trọng tạo ra của cải vật chất cho xã hội, tạo việc làm và góp phần nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng lực cạnh tranh của kinh tế TP Hồ Chí Minh.
Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Võ Thị Dung chúc mừng các doanh nghiệp phát triển bền vững trên 50 năm.
Ảnh: Việt Dũng

Đó là khẳng định của Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm tại Lễ kỷ niệm 15 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2019) và tôn vinh, trao danh hiệu cho 108 doanh nghiệp (DN) đạt “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP Hồ Chí Minh” năm 2019 với 147 sản phẩm, dịch vụ được tổ chức vào tối 12/10.

Tại buổi Lễ, Ban Tổ chức cũng đã chúc mừng 56 doanh nghiệp (DN) phát triển bền vững trên 30 năm.

Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Võ Thị Dung; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh Tô Thị Bích Châu; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm; Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Giám đốc Chi nhánh VCCI TP Hồ Chí Minh Võ Tân Thành; đại diện một số sở, ngành Thành phố và DN.

Đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp có ý nghĩa của DN, doanh nhân trong quá trình xây dựng, bảo vệ, phát triển Thành phố, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm cho rằng, các DN là những đơn vị tiên phong trong hội nhập quốc tế và bước đầu hình thành một số tập đoàn kinh tế tư nhân có quy mô lớn, nguồn lực mạnh, hoạt động đa ngành, có năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Cũng theo đồng chí Lê Thanh Liêm, trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách khuyến khích phát triển DN. Đối với TP Hồ Chí Minh, thực tế cho thấy, khu vực kinh tế tư nhân đã tạo nên luồng sinh khí mới, trở thành động lực trực tiếp của tăng trưởng kinh tế Thành phố.

Đối với TP Hồ Chí Minh, số lượng các DN không ngừng lớn mạnh, chỉ tính riêng trong những tháng đầu năm 2019 đã có 32.500 DN thành lập mới với tổng vốn đăng ký hơn 507.000 tỷ đồng, nâng tổng số DN đang hoạt động lên trên 400.000 DN với tổng vốn 5,5 triệu tỷ đồng. TP Hồ Chí Minh cũng trở thành điểm sáng về khởi nghiệp, là bức tranh sống động về sự vận hành của cơ chế thị trường, định hướng XHCN. Trong đó, DN là bộ phận quan trọng tạo ra của cải cho xã hội, tạo việc làm, góp phần nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng lực cạnh tranh của nền kinh tế Thành phố.

Hiện nay, trong cơ cấu GRDP của Thành phố, tỷ trọng khối DN ngoài Nhà nước chiếm 63% GRDP, doanh nghiệp FDI là 23%, còn lại là DN Nhà nước. Vì vậy, vai trò DN Nhà nước và DN tư nhân là hết sức quan trọng trong thời gian qua và sắp tới.

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh Chu Tiến Dũng cho biết, đây là lần thứ 2 hiệp hội tổ chức bình chọn sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu nhằm mục đích phát hiện, quảng bá thương hiệu đối với các sản phẩm, dịch vụ của DN, phục vụ mục tiêu phát triển các thương hiệu lớn của Thành phố; đồng thời tôn vinh các DN có sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu. Qua đó, tạo động lực lớn cho đội ngũ doanh nhân, DN Thành phố tiếp tục vượt qua khó khăn thách thức vươn lên hội nhập và phát triển, đồng hành xây dựng Thành phố.

Nét mới của năm nay là có sự tham gia của các đơn vị khoa học công nghệ, các DN 4.0 và DN ứng dụng công nghệ thông minh vào sản xuất, kinh doanh với các sản phẩm, dịch vụ có tính sáng tạo, tiện dụng, cạnh tranh có đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ, đăng ký kiểu dáng công nghiệp, dây chuyền sản xuất hiện đại, áp dụng công nghệ tiên tiến, sử dụng nguồn nguyên liệu trong nước và có khả năng thay thế sản phẩm nhập khẩu cùng loại...

Sau lễ tôn vinh, Hiệp hội DN TP Hồ Chí Minh sẽ đẩy mạnh hỗ trợ DN thúc đẩy quảng bá sản phẩm, dịch vụ chất lượng thông qua website www.sanphamdichvutieubieu.vn./.

VL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực