TP.Hồ Chí Minh: Nhiều mặt hàng thực phẩm giảm giá sâu để phục vụ nhân dân đón Tết

Thứ ba, 13/02/2018 15:10
(ĐCSVN) – Tết Nguyên đán đang cận kề, các hoạt động mua sắm Tết của người dân TP.Hồ Chí Minh đang tấp nập. Thành phố đảm bảo nguồn hàng để phục vụ bà con, đồng thời các doanh nghiệp có nhiều chương trình để phục vụ người dân mua sắm Tết thuận lợi.

Hàng hóa dồi dào

Đến thời điểm này, các doanh nghiệp cho biết nhờ có kế hoạch chuẩn bị chu đáo nguồn hàng Tết mà hiện nay, hàng  hóa phục vụ người tiêu dùng Thành phố tương đối dồi dào, phong phú, hệ thống phân phối được phủ rộng. Các doanh nghiệp chuẩn bị sản xuất cung ứng cho 2 tháng Tết hơn 17.800 tỷ đồng, trong đó giá trị hàng bình ổn thị trường là hơn 7.000 tỷ đồng. So với năm 2017, lượng hàng hóa chuẩn bị năm nay tăng khoảng 20% - 30% so với năm 2017 và với lượng hàng hóa này có thể đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của người dân trong những ngày Tết.

Thành phố có hơn 10.600 điểm bán hàng bình ổn thị trường nhằm đảm bảo đưa hàng hóa đến tay người tiêu dùng với giá cả ổn định. Ngoài ra, trong 2 tháng cao điểm Tết, các doanh nghiệp sẽ tổ chức khoảng 450 chuyến xe bán hàng lưu động phục vụ công nhân ở lại Thành phố đón Tết.

Tới thời điểm hiện nay, tại các doanh nghiệp sản xuất lớn đã đưa ra thị trường lượng hàng hóa lớn, tăng bình quân 100% - 200%; các hệ thống phân phối cũng phối hợp chặt chẽ với nhà cung cấp để đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua sắm hàng tết của người dân TP. Hồ Chí Minh. Sức mua chung trên thị trường đã bắt đầu tăng khá cao, đạt mức 30% - 40% so với ngày thường.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, ông Nguyễn Ngọc Hòa, Phó Giám đốc sở Công Thương TP.Hồ Chí Minh cho biết, trong dịp cuối năm, nhu cầu mua sắm của người dân tăng mạnh. Thành phố đã chuẩn bị chu đáo để đảm bảo nguồn hàng dồi dào, phong phú phục vụ bà con. Đồng thời, Thành phố cũng đẩy mạnh triển khai các chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu, góp phần kiểm soát giá cả hàng hóa. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng của Thành phố cũng sẽ đẩy mạnh hoạt động thanh tra, kiểm tra nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh; có giải pháp ngăn chặn kịp thời hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng.

Nhiều chương trình khuyến mãi cho người dân sắm Tết

Hàng hóa dồi dào phục vụ người tiêu dùng (ảnh: VL)

Ngày 28 Tết, theo ghi nhận của phóng viên, tình hình giá cả hàng hóa trên địa bàn Thành phố tương đối ổn định, đặc biệt với nhóm mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu như gia súc, thịt gia cầm, trứng gia cầm, gạo, dầu ăn… được các doanh nghiệp cam kết giữ nguyên giá, không tăng giá trước và sau Tết.

Hiện, các doanh nghiệp cũng đang triển khai chương trình giảm giá sâu để hỗ trợ người dân trong hai ngày 29 và 30 Tết.

Đại diện Công ty VISSAN cho biết, từ ngày 13/2/2018 đến hết 19/2/2018 (tức từ 28/12 âm lịch đến ngày 4/1 âm lịch), công ty VISSAN triển khai chương trình giảm giá thịt tươi sống với các sản phẩm thịt heo được giảm từ 10% - 15%. Về nguồn heo cung ứng cho chương trình, VISSAN cam kết là đảm bảo an toàn thực phẩm, được kiểm soát chặt chẽ bởi các cơ quan chức năng. Được biết, Tết năm nay, VISSAN đã xây dựng kế hoạch cung ứng ra thị trường trên 3.000 tấn thịt bò và heo tươi sống, tăng 30%  và trên 3.500 tấn thực phẩm chế biến các loại tăng 15%. Tổng giá trị hàng hóa công ty dự trữ cho đợt Tết năm nay là 650 tỷ đồng.

Một trong những sản phẩm không thể thiếu được trong những ngày Tết Nguyên đán, nhất là người dân phương Nam đó là trứng gia cầm. Bà Phạm Thị Huân (Ba Huân), Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Ba Huân cho biết, để đảm bảo nguồn hàng phục vụ bà con nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018, Công ty đã chuẩn bị đầu tư về nguồn nguyên liệu, đảm bảo nguồn hàng dồi dào và áp dụng quy trình công nghệ cao vào sản xuất, chế biến. Năm nay, ngoài trứng gia cầm, sản phẩm chủ đạo của Ba Huân, Công ty còn có thêm một số sản phẩm mới như: thịt gà, xúc xích, lạp xưởng, chân gà chua cay…để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Đặc biệt, trong 2 ngày cuối năm (29 và 30 Tết), Công ty Ba Huân sẽ giảm giá sâu mặt hàng trứng để phục vụ bà con, cụ thể là 2.000 đồng đối với 1 chục trứng gà và 1.000 đồng đối với 1 chục trứng Vịt.

Tại hệ thống bán lẻ cũng tưng bừng các hoạt động khuyến mãi. Trong hơn 5 tuần lễ liên tục từ 11/01/2018 đến 14/2/2018 (tức 29 tết), các kênh bán lẻ của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) trên cả nước đồng loạt giảm giá hàng hóa phục vụ tết Mậu Tuất 2018.

Ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết, để chủ có thể chủ động thực hiện các chương trình giả giá tết, Saigon Co.op cho biết từ nhiều tháng trước tết đã tích cực phối hợp với các đơn vị sản xuất, nhà cung cấp chuẩn bị kế hoạch tăng cường lượng hàng thiết yếu lên từ 2 đến 4 lần.

Tổng lượng hàng hóa dự kiến cung ứng cho 3 tháng trước, trong và sau Tết được dự trữ dịp này là hơn 130.000 tấn, tăng 15% so với năm trước. Dự kiến tăng cao nhất nằm ở nhóm thực phẩm tươi sống gồm rau củ quả, trái cây, các loại thịt và các mặt hàng công nghệ được ưa chuộng dịp tết như bánh mứt và nước giải khát, bia.

Trứng của Công ty Ba Huân được giảm giá sâu trong 2 ngày cận Tết (ảnh: VL)

Hệ thống bán lẻ mở cửa đến 24h đêm để phục vụ người dân mua sắm Tết

Những ngày cận Tết, sức mua tại nhiều hệ thống có thể tăng 100% - 150%. Kể từ ngày 27 tháng Chạp, các nhà phân phối cũng đã kéo dài thời gian bán hàng thêm 1 - 3 giờ/ngày nhằm tránh tình trạng quá tải trong việc thanh toán tại các quầy kệ, để đáp ứng nhu cầu mua sắm Tết của người dân.

Theo đó, từ ngày 27 tháng Chạp đến 30 Tết, Lotte Mart sẽ mở cửa từ 7h sáng và đóng cửa lúc 23h đêm đối với các chi nhánh siêu thị quận 7, Gò Vấp, Phú Thọ… Riêng ngày 30 Tết, chỉ có một số chi nhánh hoạt động và đóng cửa sớm hơn, trễ nhất là 14h chiều. Lotte Mart là một trong ít siêu thị mở cửa ngày mùng 1 Tết, như Lotte Mart quận 7 mở cửa từ 10h sáng đến 20h đêm ngày mùng 1 Tết. Từ ngày mùng 2, hầu như các siêu thị Lotte Mart trên địa bàn trở lại hoạt động bình thường.

Hoạt động xuyên Tết còn có trung tâm thương mại AEON Mall. Theo đó, đại diện AEON Mall cho biết, thương hiệu này sẽ hoạt động suốt thời gian Tết Mậu Tuất để phục vụ khách hàng. Từ ngày 14/2 – 20/2, nhằm 29 tháng Chạp đến mùng 5 Tết, chuỗi trung tâm thương mại này sẽ có nhiều chương trình mua sắm đặc sắc và quà tặng cho khách hàng.

Tại hệ thống siêu thị Saigon Co.op, từ ngày 12 - 14/2/2018 (từ ngày 27 – 29 Tết), hệ thống các siêu thị của Saigon Co.op sẽ mở cửa từ 6 giờ sáng đến 24 giờ đêm. Ngày 15/2/2018 (ngày 30 Tết) sẽ mở cửa từ 6 giờ sáng đến 12 giờ trưa. Từ ngày 17 – 20/2/2018 (mùng 2 – 5 Tết) sẽ mở cửa từ 8 giờ sáng đến 12 giờ trưa. Ngày 21/02/2018 (mùng 6 Tết) hệ thống sẽ mở cửa hoạt động bình thường.

Các mặt hàng thịt heo của VISSAN cũng sẽ được giảm giá trong những ngày cuối năm này (ảnh: VL)

Trước nhu cầu mua sắm những ngày cận Tết tăng cao, chuỗi siêu thị Big C đã điều chỉnh tăng thời gian hoạt động. Theo đó, từ ngày 23 - 29 tháng Chạp, các siêu thị sẽ mở cửa lúc 7h sáng và đóng cửa vào 22h đêm, một số nơi mở cửa từ 6h sáng. Ngày 30 Tết, tất cả các siêu thị Big C tại TP.Hồ Chí Minh sẽ mở cửa đến 12h trưa. Big C sẽ hoạt động bình thường trở lại từ ngày mùng 3 Tết.

Dịp mua sắm cao điểm cận Tết, chuỗi siêu thị Satra và Satrafoods cũng mở cửa từ lúc 6h sáng và đóng cửa lúc 23h đêm. Từ ngày 26 – 29 tháng Chạp, Satramart và Satrafoods hoạt động đến 24h đêm, ngày 30 Tết chỉ mở cửa đến 12h trưa./.

VL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực