Trải nghiệm hàng trăm loại trái cây thơm ngon của vùng đất trù phú Phương Nam

Chủ nhật, 02/06/2019 17:24
(ĐCSVN) - Diễn ra từ ngày 1-6 đến hết 31-8, Lễ hội trái cây Nam Bộ năm 2019 do Sở Du Lịch TP.Hồ Chí Minh phối hợp Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương cùng phối hợp tổ chức. Đây là cơ hội lớn để du khách trong và ngoài nước ghé thăm TP và trải nghiệm hàng trăm loại trái cây của vùng đất trù phú này.
Trình diễn tại lễ hội. (Ảnh: Phong Võ)

Lễ hội trái cây Nam Bộ là một trong những lễ hội thường niên chào hè nổi bật của TP.Hồ Chí Minh. Lễ hội là nơi giới thiệu những nét đặc sắc và đa dạng chủng loại trái cây của Nam Bộ, vựa trái cây lớn nhất nước ta. Tại đây du khách cũng được chiêm ngưỡng những loại trái cây độc, lạ, quý hiếm được các nhà vườn sưu tầm mang đến trưng bày.

Một trong những điểm nhấn của lễ hội là chương trình diễu hành "Trái Cây Khổng Lồ" rộn rã vũ khúc hè của các nàng Tiên Hoa, Thần Quả lộng lẫy khoe sắc trong bộ sưu tập thời trang trái cây Nam Bộ độc đáo, ấn tượng với các chủ đề: Tinh Hoa Văn Hóa Nam Bộ, Tinh Hoa Nước Việt, Tứ Linh Hội Tụ, Nam Bộ Bốn Mùa Hoa Trái, Việt Nam Đất Nước Tôi, Sắc Màu Phương Nam.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật pha chế thức uống từ trái cây sôi nổi và hấp dẫn do Chi hội Bartender TP.Hồ Chí Minh thực hiện vào ngày khai mạc lễ hội cũng thu hút khá đông du khách. Đến với buổi trình diễn, du khách không chỉ được giao lưu, chiêm ngưỡng tài nghệ pha chế thức uống của các Bartender chuyên nghiệp mà còn được thưởng thức nước trái cây miễn phí từ chính đôi bàn tay tài hoa của họ.

Khu vườn Kỳ hoa dị thảo đưa du khách đến vương quốc trái cây thần kỳ, trái cây khổng lồ, trái cây lạ, quý, hiếm hội tụ từ mọi miền đất nước như: Bí ngô Đà Lạt 100kg, bí đao Bình Định 70kg, dừa bị 15kg, chanh yên Đà Lạt 7kg, ớt Đà Lạt 2kg, dưa pepino Đà Lạt, thơm phụng Long An, cà chua thân gỗ, cà chua đen, cà rốt tí hon, nho thân gỗ, trái dầu, sung Mỹ, cây nắp ấm, bưởi tài lộc …

Tại lễ hội năm nay, du khách sẽ tiếp tục được thỏa thích khám phá thiên đường ẩm thực Việt với những món ngon nổi tiếng Nam Bộ được làm từ trái cây, củ, quả. Lễ hội góp phần gìn giữ, lưu truyền nét văn hóa ẩm thực dân gian độc đáo của người dân Đất Phương Nam.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.Hồ Chí Minh, Trưởng ban tổ chức lễ hội Nguyễn Thị Ánh Hoa, cùng với những hoạt động thường niên, lễ hội còn có những nét mới nhằm thu hút khách đến tham quan như có nhiều chương trình hội thi trái cây an toàn, chợ nổi trái cây. Các hoạt động gắn liền với ngày môi trường thế giới cùng chuyển tải thông điệp hãy bảo vệ môi trường, chung tay giữ gìn TP an toàn, sạch đẹp.

Năm nay là năm thứ 15, Lễ hội trái cây Nam Bộ được ngành du lịch TP.Hồ Chí Minh tổ chức và được diễn ra xuyên suốt trong kỳ nghỉ hè từ hôm nay 1/6 đến 31/8 tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên. Đây sẽ là cơ hội lớn nhất trong năm của người dân Nam Bộ, cũng như các du khách trong và ngoài nước ghé thăm TP để trải nghiệm hàng trăm loại trái cây của vùng đất trù phú này.

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực