Tuần lễ nho Peru lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

Thứ ba, 13/03/2018 23:25
(ĐCSVN) - Nhằm thúc đẩy trao đổi thương mại và văn hóa giữa Việt Nam - Peru và quảng bá các sản phẩm nông nghiệp thế mạnh của Peru đến với người dân Việt Nam, từ ngày 13 đến 20/3, tại Hà Nội, Đại sứ quán Peru tại Việt Nam tổ chức Tuần lễ nho Peru.
Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Peru Fiorella Polanco
phát biểu tại Lễ khai mạc Tuần lễ nho Peru. (Ảnh: MT)

Lễ khai mạc Tuần lễ nho Peru diễn ra vào sáng 13/3 với sự tham dự của Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Peru tại Việt Nam Fiorella Polanco và đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Công Thương và cán bộ nhân viên Đại sứ quán Peru tại Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Peru tại Việt Nam Fiorella Polanco cho biết, nho là một trong những mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực của Peru, trong năm 2016, kim ngạch xuất khẩu nho của Peru đạt 636,7 triệu USD và con số này năm 2017 đạt 653,2 triệu USD. Peru coi quả nho là một loại siêu thực phẩm. Đây là lần đầu tiên Đại sứ quán Peru tổ chức Tuần lễ nho Peru tại Việt Nam. Sự kiện này được tổ chức nhân dịp Việt Nam chính thức mở cửa thị trường nhập khẩu nho của Peru sau 5 năm đàm phán giữa chính phủ hai nước, đại diện là Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam) và Cơ quan phụ trách về Kiểm dịch nông nghiệp quốc gia của Peru (viết tắt là SENASA). Nho Peru chính thức được phép nhập khẩu vào thị trường Việt Nam từ ngày 15/1/2018 và các doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam có thể nhập khẩu nho Peru qua được chính ngạch và được tạo thuận lợi về thủ tục.

Khẳng định Việt Nam là một thị trường tiềm năng đối với mặt hàng nông sản nhập khẩu trong đó có các loại trái cây của Peru, bà Fiorella Polanco hy vọng rằng, việc tổ chức Tuần lễ nho Peru lần này tại Việt Nam sẽ giúp người tiêu dùng Việt Nam thưởng thức nho - một trong những loại hoa quả xuất khẩu thế mạnh của Peru. Bằng chất lượng và sự an toàn của sản phẩm, nho Peru sẽ có chỗ đứng vững chắc tại thị trường Việt Nam và đây cũng là sự khởi đầu thuận lợi để các loại hoa quả khác của Peru có thể được nhập khẩu vào Việt Nam, góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác thương mại giữa các doanh nghiệp hai nước Việt Nam và Peru.

Trong thời gian diễn ra Tuần lễ nho Peru sẽ diễn ra các chương trình thưởng thức nho miễn phí và áp dụng những ưu đãi khi mua sản phẩm này tại 12 cửa hàng “Luôn tươi sạch” của Công ty Cổ phần phát triển sản phẩm Việt Nam - doanh nghiệp tiên phong trong việc nhập khẩu nho Peru vào thị trường Việt Nam./.

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực