Tuyên dương trên 1.000 doanh nghiệp thực hiện tốt nghĩa vụ thuế

Thứ ba, 22/10/2019 16:35
(ĐCSVN) - TP. Hồ Chí Minh có số lượng doanh nghiệp lớn nhất cả nước, nhưng phần lớn đều là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Các doanh nghiệp này đã luôn đổi mới sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh, tập trung vào dịch vụ xuất khẩu để phát triển kinh tế, đóng góp ngày càng tăng cho ngân sách Nhà nước.

Ngày 22/10, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tuyên dương trên 1.000 doanh nghiệp thực hiện tốt nghĩa vụ thuế năm 2018.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến cho biết, TP. Hồ Chí Minh có số lượng doanh nghiệp lớn nhất cả nước, nhưng phần lớn đều là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp này đã  luôn đổi mới sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh, tập trung vào dịch vụ xuất khẩu để phát triển kinh tế, đóng góp ngày càng tăng cho ngân sách Nhà nước.


Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến tặng bằng khen cho đơn vị nộp thuế tốt. (Ảnh: T.H)

Ông Lê Duy Minh, Phó Cục trưởng, phụ trách Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh cho biết, với sự nỗ lực vượt khó, đẩy mạnh đầu tư sản xuất kinh doanh đóng góp tích cực cho ngân sách nhà nước. Trong năm 2018, các tổ chức, cá nhân đã đóng góp vào ngân sách  trên 269.000 tỷ đồng.

Nhân dịp này, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh tuyên dương 34 đơn vị được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP; 83 đơn vị được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính; 111 đơn vị được nhận Giấy khen của Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế và 830 đơn vị được nhận Giấy khen của Cục trưởng Cục Thuế TP.

Năm 2019, Cục Thuế TP tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính; triển khai 7 nhóm dịch vụ công trực tuyến đạt cấp độ 3-4 nhằm nâng cao chất lượng công tác quản lý thuế và giảm thời gian, chi phí của người nộp thuế trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế.

Bên cạnh đó, Cục Thuế TP luôn chú trọng giáo dục đội ngũ công chức thuế tự trong, tự giác và trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ; đồng thời nhận diện những hành vi vi phạm pháp luật, nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người nộp thuế để có giải pháp phòng chống... tạo thuận lợi nhất cho người nộp thuế./.

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực