Vải thiều Lục Ngạn được chế biến và bán nhiều qua hệ thống siêu thị BigC

Thứ năm, 14/06/2018 22:28
(ĐCSVN) - Theo đại diện lãnh đạo siêu thị BigC Việt Nam, năm nay hệ thống siêu thị BigC sẽ tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn nhiều nhất so với các năm trước, trong đó đưa sang thị trường Thái Lan nhiều gấp 3 lần năm 2017; đã có 8 sản phẩm được chế biến từ vải thiều Lục Ngạn.
Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn tại BigC Thăng Long, Hà Nội năm 2018

Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang tại siêu thị BigC Thăng Long, Hà Nội được tổ chức từ ngày 13 đến 20/6/2018. Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn cho biết, hiện nay vải thiều Lục Ngạn được xuất khẩu sang thị trường của trên 30 nước, như Trung Quốc, Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Thái Lan… nhưng vẫn rất coi trọng tiêu thụ thị trường nội địa, đẩy mạnh đưa vải thiều vào các siêu thị, trong đó quan trọng là hệ thống siêu thị BigC.

Ông Trần Quang Tấn, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang khẳng định chất lượng vải thiều Lục Ngạn năm nay cao nhất trong những năm gần đây; tỉnh Bắc Giang cam kết tạo các điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và các doanh nghiệp thu mua, chế biến, tiêu thụ vải thiều; mong muốn đưa sản phẩm vải thiều ngày càng được nhiều hơn thị trường trong và ngoài nước.

Cũng tại đây, đại diện lãnh đạo Sở Công Thương thành phố Hà Nội đánh giá cao các hoạt động liên kết, hợp tác, hỗ trợ sản xuất và tiêu thụ vải thiều giữa tỉnh Bắc Giang và Hà Nội. Các cơ quan chức năng của Hà Nội luôn khuyến khích các doanh nghiệp của thành phố đẩy mạnh việc thu mua, chế biến, tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn tại địa bàn Thủ đô và làm cầu nối trung chuyển vải thiều đi tiêu thụ trong nước, xuất khẩu ra nước ngoài. Quảng bá, động viên người dân Thủ đô tích cực ưu tiên tiêu dùng hàng Việt Nam, trong đó có vải thiều Lục Ngạn là thiết thực hỗ trợ, giúp đỡ người trồng vải Bắc Giang.

Ông Kim Tê Hun, đại diện lãnh đạo siêu thị BigC Việt Nam, ghi nhận đây là năm thứ 3 liên tiếp tổ chức Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang tại siêu thị BigC Thăng Long, Hà Nội. Năm nay, hệ thống siêu thị BigC Việt Nam sẽ mua tiêu thụ số lượng vải thiều Lục Ngạn cao nhất so với các năm trước; bố trí nơi tốt nhất, thuận tiện nhất để bán vải thiều; tổ chức các hình thức khuyến mại để người tiêu dùng mua vải thiều nhiều hơn. Hiện nay, vải thiều Lục Ngạn đã được chế biến thành 8 sản phẩm và được giới thiệu bày bán ngay trong dịp này. Năm nay, vải thiều Lục Ngạn xuất sang thị trường Thái Lan nhiều gấp 3 lần so với năm 2017.

Trong chương trình của Tuần lễ này, tại buổi khai mạc, lãnh đạo 2 Sở Công thương tỉnh Bắc Giang và thành phố Hà Nội đã ký kết hợp tác tiêu thụ vải thiều vào thị trường Hà Nội; UBND huyện Lục Ngạn ký kết tiêu thụ vải thiều với một số doanh nghiệp, siêu thị, chợ đầu mối của Hà Nội và một số địa phương khác./.                                                                      

Tin, ảnh: Thái Hòa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực