Vietnam Airlines đón nhận chiếc máy bay thứ 100 🎥

Thứ ba, 22/10/2019 16:48
(ĐCSVN) – Chiếc máy bay thứ 100 trong đội tàu bay của Vietnam Airlines là chiếc Boeing 787-10 thứ ba trong tổng số 8 chiếc Hãng tiếp nhận từ tháng 8/2019 đến tháng 3/2021.

Ngày 22/10 tại Hà Nội, Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức lễ chào mừng chiếc máy bay thứ 100 gia nhập đội bay. Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ cùng tham dự.

Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ cùng tham dự lễ đón chiếc máy bay thứ 100 của Vietnam Airlines. (Ảnh Việt Hùng/ Vietnam Airlines)

Theo đó, chiếc máy bay thứ 100 trong đội tàu bay của Vietnam Airlines là chiếc Boeing 787-10 thứ ba trong tổng số 8 chiếc Hãng tiếp nhận từ tháng 8/2019 đến tháng 3/2021. Là loại tàu bay lớn nhất Việt Nam hiện nay, dòng máy bay này góp phần gia tăng sản lượng đáng kể cho Vietnam Airlines khi chỉ trong vòng 2 tháng, hai chiếc Boeing 787-10 đầu tiên của Hãng đã thực hiện gần 140 chuyến bay, vận chuyển an toàn tuyệt đối hơn 83.000 lượt hành khách trên các đường bay giữa Hà Nội – TP.Hồ Chí Minh và Việt Nam – Hàn Quốc.


Vietnam Airlines đón nhận chiếc máy bay thứ 100. Nguồn: VTV

Phát biểu tại lễ chào mừng, ông Phạm Ngọc Minh – Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines nhấn mạnh: “Sự kiện chào đón chiếc máy bay thứ 100 là dấu mốc quan trọng, khẳng định vị thế dẫn đầu của Vietnam Airlines với đội tàu bay có quy mô lớn nhất Việt Nam và mang tầm cỡ khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Đây là cánh cửa mới cho giai đoạn phát triển tiếp theo của Vietnam Airlines trên hành trình nâng tầm hàng không Việt sánh vai với hàng không khu vực và thế giới”.  

Không chỉ đóng vai trò là lực lượng hậu bị vững chắc cho an ninh - quốc phòng đất nước, đội tàu bay thế hệ mới đã giúp Vietnam Airlines nâng cao năng lực khai thác nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường, đảm bảo an toàn bay cũng như nâng cấp chất lượng dịch vụ để hướng tới trở thành hãng hàng không quốc tế 5 sao trong tương lai gần. Vietnam Airlines sẽ tiếp tục nâng cấp, mở rộng đội tàu bay trên cơ sở định hướng thay thế dần các tàu bay trên 12 năm tuổi, bổ sung các tàu bay thân hẹp thế hệ mới, và tiếp nhận dòng tàu bay phản lực khu vực./.

Kim Cương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực