Vinh danh gần 200 doanh nghiệp Thủ đô làm theo lời Bác

Thứ bảy, 12/10/2019 15:24
(ĐCSVN) – Cùng với phát triển về sản xuất kinh doanh, cộng đồng doanh nghiệp Hà Nội luôn chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp, doanh nghiệp làm theo lời Bác, với mong muốn kết nối các doanh nghiệp để từ đó nhân rộng những mô hình hay, việc làm tốt trong cộng đồng, làm lan tỏa những tấm lòng nhân ái, sự sẻ chia trong toàn xã hội.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ tặng Huân chương Lao động
và Bằng khen của Thủ tướng cho đại diện các doanh nghiệp. (Ảnh: PC).

Tối 11/10, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Chương trình "Đêm Doanh nghiệp 2019" với chủ đề "Doanh nghiệp Thủ đô làm theo lời Bác" nhằm tôn vinh những những đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô.

Đây là một hoạt động có ý nghĩa của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội nhân dịp kỷ kiệm 65 năm ngày giải phóng Thủ đô 10/10 và 15 năm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương; Nguyễn Sinh Hùng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội; Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và thành phố Hà Nội; đại diện hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh, thành phố, Đại sứ quán, tham tán thương mại kinh tế các nước cùng hơn 500 doanh nhân xuất sắc của Thủ đô năm 2019.

Phát biểu tại Đêm Doanh nghiệp 2019, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, trong những năm qua, thành phố Hà Nội đã đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để giảm thời gian, giảm chi phí cho doanh nghiệp. Trong đó, duy trì 100% hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng; hải quan điện tử đạt 100%; khai thuế qua mạng đạt 98,4%; nộp thuế điện tử đạt 97,6%; rà soát, đơn giản hóa 430 thủ tục hành chính.

Bên cạnh đó, thành phố đã ban hành các chính sách hỗ trợ khởi nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo với mục tiêu xây dựng Hà Nội thành trung tâm đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của cả nước, nơi kết nối các nguồn lực của hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, khuyến khích tinh thần khởi nghiệp sáng tạo trong cộng đồng.

Đánh giá cao những đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân thành phố, đặc biệt là đội ngũ doanh nghiệp nhỏ và vừa vào sự phát triển chung của Thủ đô trong thời gian qua, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh những nỗ của cộng đồng doanh nghiệp góp phần đưa chỉ số năng lực cạnh tranh của thành phố năm 2018 lần đầu tiên được xếp hạng thuộc nhóm 10 địa phương có chất lượng điều hành tốt nhất cả nước, trong đó, chỉ số dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp luôn đứng trong tốp đầu cả nước (xếp thứ 5/63).

 

Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung
tặng Bằng khen cho các doanh nghiệp. (Ảnh: PC).


Nhấn mạnh đến vai trò nòng cốt của cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa đã không ngừng phát triển, đổi mới, đóng góp hơn 30% ngân sách nhà nước cho thành phố, tạo công ăn việc làm cho hơn 50% lao động; tạo thêm việc làm mới cho hơn 150.000 người/mỗi năm. Trong đó, đội ngũ doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố đã và đang ngày càng khẳng định vai trò nòng cốt, tiên phong trong công cuộc xây dựng và phát triển Thủ đô; niều doanh nhân đã thể hiện rõ phẩm chất, bản lĩnh của doanh nhân Việt Nam hiện đại, luôn năng động, sáng tạo, chủ động hội nhập, khẳng định vị thế; đồng thời, luôn có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, tích cực tham gia đồng hành trong các chương trình an sinh xã hội.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung ghi nhận, đánh giá cao và bày tỏ cảm ơn những đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nghiệp nhỏ và vừa, đồng thời tin tưởng rằng, năm 2020 và những năm tiếp theo, cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô vẫn tiếp tục giữ vai trò nòng cốt, đổi mới, sáng tạo, chuẩn bị hành trang vững chắc để hội nhập, hoạt động có hiệu quả nhiều hơn nữa.

Theo ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội, năm 2019 có nhiều sự kiện trọng đại, diễn ra vào thời điểm quan trọng khi Thủ đô và đất nước đang đẩy mạnh triển khai các hoạt động để phát triển kinh tế xã hội toàn diện, phát triển doanh nghiệp tư nhân, hỗ trợ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong thời kỳ mới.

 

Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung
tặng Cờ thi đua và Bằng khen cho các doanh nghiệp. (Ảnh: PC).


Các doanh nghiệp và doanh nhân Thủ đô đang nỗ lực, chủ động, phát triển trở thành những doanh nghiệp và doanh nhân tầm cỡ khu vực và toàn cầu. Việc cập nhật, thích ứng và triển khai các mô hình kinh doanh đột phá là điều kiện cần thiết để tạo đà cho tăng trưởng trong kỷ nguyên mới, kỷ nguyên 4.0, kỷ nguyên của tri thức và khoa học công nghệ.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội khẳng định, bên cạnh sự phát triển về sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp trong cộng đồng doanh nghiệp Hà Nội luôn chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp, doanh nghiệp làm theo lời Bác. Đêm Doanh nghiệp 2019 được tổ chức với mong muốn kết nối các doanh nghiệp, các điển hình tiên tiến để từ đó nhân rộng những mô hình hay, việc làm tốt trong cộng đồng, làm lan tỏa những tấm lòng nhân ái, sự sẻ chia trong toàn xã hội.

Tại Chương trình, gần 200 doanh nghiệp đại diện cho hơn 270.000 doanh nghiệp Thủ đô đã đón nhận những phần thưởng cao quý cấp Nhà nước trao tặng: Huân chương Lao động, Cờ thi đua, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, giấy khen và biểu trưng doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu Hà Nội vàng năm 2019.

Nhân dịp này, các doanh nghiệp cũng ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em của thành phố Hà Nội số tiền hơn 3 tỷ đồng để giúp đỡ các trẻ em, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Nội./.

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực