Xuất khẩu lô sữa đầu tiên sang thị trường Trung Quốc 🎥

Thứ ba, 22/10/2019 16:46
(ĐCSVN) - Lô sữa đầu tiên của Công ty cổ phần sữa TH đã được cấp mã số xuất khẩu sang Trung Quốc, đánh dấu bước phát triển mới của ngành sữa Việt Nam khi đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường rộng lớn này.

Lễ ký xuất khẩu lô sữa đầu tiên của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc. (Ảnh: BT)

Sáng 22/10, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) tổ chức Lễ công bố xuất khẩu lô sản phẩm sữa đầu tiên của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc theo Nghị định thư ký giữa Bộ NN&PTNT Việt Nam và Tổng cục Hải quan Trung Quốc ngày 26/4/2019.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương; Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Xuân Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; lãnh đạo các tỉnh, thành phố có cơ sở chăn nuôi bò sữa, chế biến sữa; các hội, hiệp hội, doanh nghiệp chăn nuôi bò sữa, chế biến, xuất khẩu sữa; các doanh nghiệp Trung Quốc nhập khẩu sản phẩm sữa từ Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường nhấn mạnh, việc xuất khẩu lô sữa đầu tiên của Việt Nam sang Trung Quốc có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Đây là sự kiện đánh dấu bước ngoặt của nông nghiệp Việt Nam, khẳng định tái cơ cấu nông nghiệp Việt Nam đang đi đúng hướng. Trong đó, các ngành hàng, khó nhất là sữa về yêu cầu an toàn thực phẩm, dinh dưỡng. Vì vậy, việc xuất khẩu lô sữa của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc thể hiện chất lượng nông sản hàng hóa của Việt Nam đã được nâng lên.

Bộ trưởng mong muốn, tới đây, Trung Quốc sẽ tiếp tục cùng với Việt Nam khai thác tốt những nông sản mà Việt Nam có lợi thế. Cùng với đó, đẩy nhanh tiến độ hơn để nhiều doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu sữa sang thị trường Trung Quốc.

Tại buổi lễ, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba chúc mừng Tập đoàn TH là doanh nghiệp đầu tiên xuất khẩu lô sữa của Việt Nam sang Trung Quốc. Đồng thời, tin tưởng sẽ có nhiều hơn nữa doanh nghiệp Việt Nam được cho phép xuất khẩu sữa sang Trung Quốc. Hy vọng hai bên sẽ cùng nỗ lực thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác, đặc biệt trong những vấn đề về nông nghiệp có tính bổ trợ cho nhau.

 

Xuất khẩu lô sữa đầu tiên sang thị trường Trung Quốc. Nguồn: VTV

Bộ NN&PTNT cho biết, sau 6 tháng 10 ngày, kể từ khi ký kết Nghị định thư giữa Bộ NN&PTNT Việt Nam và Tổng cục Hải quan Trung Quốc (ngày 26/4/2019), với sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ NN&PTNT, sự vào cuộc đồng bộ, khẩn trương của các đơn vị chức năng, ngày 16/10/2019, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã có Thông báo số 156/2019 chính thức cho phép nhập khẩu sản phẩm sữa từ Việt Nam vào thị trường Trung Quốc. Đồng thời, công bố Công ty Cổ phần sữa TH là doanh nghiệp đầu tiên đủ điều kiện được cấp mã số xuất khẩu 2 nhóm sản phẩm sữa, gồm: sữa tiệt trùng và sữa bổ sung hương liệu tự nhiên - Sterilized milk và Modified milk sang thị trường tiềm năng nhất thế giới, với dân số hơn 1,4 tỷ người và có nhu cầu rất lớn về sữa và sản phẩm sữa.

Việc Trung Quốc chính thức cho phép nhập khẩu sản phẩm sữa từ Việt Nam cho thấy ngành sữa của Việt Nam ngày càng phát triển, hội nhập với thế giới. Doanh nghiệp sản xuất sữa đã xây dựng được các mô hình trang trại tập trung, ứng dụng công nghệ cao, công nghệ 4.0 trong sản xuất và quản trị, khép kín từ đồng cỏ xanh tới ly sữa sạch, bảo đảm các sản phẩm sữa sản xuất ra hoàn toàn đáp ứng các quy chuẩn, quy định khắt khe của thị trường Trung Quốc.

Ngay tại buổi lễ, Công ty Cổ phần sữa TH đã tiến hành ký hợp đồng xuất khẩu lô sản phẩm sữa đầu tiên với đối tác là Công ty thương mại Kim Kiều (Vô Tích, Trung Quốc)./.

BT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực