Chung tay bồi dưỡng, chăm lo để phát huy tài năng của các điển hình tiên tiến

Thứ hai, 26/03/2018 08:41
(ĐCSVN) – Đó là sự ghi nhận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dành cho các gương mặt trẻ tiêu biểu có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực tại Lễ tuyên dương 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2017.

Lễ tuyên dương 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2017 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam tổ chức, diễn ra vào tối 25/3 tại Hà Nội.

Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh được tổ chức thường niên vào dịp kỷ niệm ngày thành lập Đoàn 26/3 nhằm tôn vinh những điển hình thanh thiếu nhi có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực, qua đó tạo động lực phát triển các tài năng trẻ và thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, lao động, sáng tạo… trong thanh thiếu nhi; củng cố và phát triển tổ chức Đoàn, Hội, Đội; đồng thời thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành và của toàn xã hội đối với sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ.

Các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2017 chia sẻ những nỗ lực,
cố gắng để gặt hái được thành công. (Ảnh: Minh Châ
u)

Năm nay, Ban Tổ chức giải thưởng đã nhận được 136 hồ sơ hợp lệ từ 53 đơn vị, thuộc các lĩnh vực: Học tập, Nghiên cứu khoa học - Sáng tạo, Lao động sản xuất, Kinh doanh - Khởi nghiệp, Quản lý hành chính, Quốc phòng, An ninh trật tự, Thể dục thể thao, Văn hóa nghệ thuật, Hoạt động xã hội.

Hội đồng xét chọn Giải thưởng đã chọn ra 20 đề cử, từ đó bỏ phiếu kín chọn ra 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2017. 10 đề cử còn lại nhận danh hiệu gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng 2017.

Lắng nghe những chia sẻ, tâm huyết, những nỗ lực vượt qua khó khăn để có những thành tích nổi bật trong năm 2017, phát biểu tại lễ trao giải, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận những gương mặt trẻ được tuyên dương là những hạt nhân nòng cốt lan tỏa các giá trị tốt đẹp, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập, noi theo.

Thủ tướng khẳng định, trong quá trình lãnh đạo cách mạng Việt Nam, Bác Hồ và Đảng ta luôn coi việc phát hiện, quản lý, bồi dưỡng và trọng dụng nhân tài, trong đó có tài năng trẻ là vấn đề chiến lược và đã có nhiều chủ trương, chính sách ưu tiên. Danh hiệu “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu” đã tiếp thêm động lực, niềm tin và hoài bão, khát vọng để nhiều bạn trẻ vươn lên, cống hiến, đóng góp tích cực cho đất nước trong công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong
trao giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2017 cho các cá nhân xuất sắc. (Ảnh: Minh Châu)

Giải thưởng “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu” đã trở thành thương hiệu của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, thúc đẩy những phong trào thi đua trong thanh thiếu nhi, củng cố và phát triển tổ chức Đoàn, Hội, Đội, thu hút sự quan tâm của các cấp, ngành cũng như toàn xã hội với sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn 20 cá nhân được vinh danh lần này ý thức tốt trách nhiệm, không ngừng rèn luyện, tu dưỡng theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; sống trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội; nỗ lực vươn lên, không tự mãn, tự hài lòng, xứng đáng là những hình mẫu tiêu biểu của tuổi trẻ Việt Nam.

“Các gương mặt trẻ hãy phấn đấu, tiên phong, bản lĩnh, trở thành những chiến binh dũng cảm trên mặt trận cách mạng công nghiệp 4.0, mặt trận đổi mới và hội nhập ngày càng sâu sắc, toàn diện của đất nước; giữ vững tinh thần cống hiến vì quê hương; lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa các giá trị cao đẹp về ý chí, nghị lực vươn lên, khát khao cống hiến, phẩm chất và trí tuệ Việt trong thanh thiếu nhi cũng như cộng đồng xã hội”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

Thủ tướng yêu cầu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục chung tay bồi dưỡng, chăm lo để phát huy tài năng của các điển hình tiên tiến. Đoàn Thanh niên cần thực sự trở thành chỗ dựa, đòn bẩy, nơi cần đến, muốn đến của mỗi tài năng trẻ nói riêng, của mỗi bạn trẻ nói chung; là vườn ươm tốt cho những giá trị tốt, người tốt, việc tốt trong thanh thiếu nhi để đất nước có thêm nhiều gương mặt trẻ tiêu biểu, gương mặt trẻ triển vọng trong nhiều lĩnh vực, trên các địa bàn rộng khắp cả nước; góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội tại mỗi địa phương và công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước.

Tại lễ tuyên dương, 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2017 đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. 10 gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng được nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn. Trải qua 21 năm tổ chức, đến nay, đã có 210 gương mặt trẻ tiêu biểu và 210 gương mặt trẻ triển vọng được vinh danh. Các gương mặt trẻ sau khi được tôn vinh đã phát huy tốt năng lực và uy tín của mình, tiếp tục phấn đấu và có nhiều cống hiến cho đất nước và trên lĩnh vực công tác./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực