Cơ hội hội nhập quốc tế cho sinh viên các trường nghề TP. Hồ Chí Minh

Thứ tư, 04/12/2013 10:08

(ĐCSVN) - Học sinh, sinh viên Việt Nam sẽ có cơ hội được học và lấy bằng Cao đẳng nghề của bang New South Wales (Úc) song song với việc học để lấy bằng trong hệ thống đào tạo nghề tại các trường CĐ, TCCN ở TP. HCM. Bằng cấp này sẽ giúp sinh viên có cơ hội phát triển nghề nghiệp không những tại Việt Nam mà còn trên phạm vi quốc tế.

Đó là nội dung Bản thoả thuận hợp tác đã được ký kết vừa qua giữa Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM và Bộ Giáo dục bang New South Wales (NSW), cùng công ty EMG Education về lĩnh vực đào tạo nghề tại các trường CĐ, TCCN trên địa bàn Thành phố.

 

Giám đốc Sở GDĐT TP.HCM (trái) ký kết thỏa thuận 3 bên với Bộ Giáo dục
bang NSW và Công ty EMG Education về đào tạo nghề và ngoại ngữ cho học
sinh, sinh viên trường nghề tại TP.HCM ngày 2/12. Ảnh: giaoduc.edu.vn
 


Thỏa thuận hợp tác ký được ký kết sẽ là bước tiếp theo trong lộ trình hợp tác giữa các bên, tạo điều kiện để các dự án hợp tác thí điểm tại các trường CĐ đầu tiên ở TP.HCM được triển khai trong năm 2014. Chương trình hợp tác thí điểm sẽ bao gồm việc các trường đào tạo nghề và CĐ (TAFE) thuộc hệ thống công lập tại NSW hỗ trợ đào tạo tiếng Anh và nghiệp vụ sư phạm cho học sinh, sinh viên và giáo viên, cũng như cung cấp các chương trình theo chuẩn đào tạo nghề của bang NSW cho các khóa học bao gồm: Quản trị du lịch; công nghệ thông tin; thiết kế thời trang; công nghệ sửa chữa ô tô và cơ khí.

Chương trình dự kiến sẽ tổ chức thí điểm ở bậc trung cấp tại Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức, Trường CĐ Kinh tế Kỹ thuật Phú Lâm và Trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh.

Việc triển khai các nội dung của chương trình hợp tác sẽ mang lại những lợi ích thiết thực cho giáo dục, đào tạo của TP.HCM, góp phần quan trọng cho việc phân luồng học sinh sau THCS và THPT để đào tạo nguồn nhân lực thích ứng nhu cầu xã hội của Thành phố, thúc đẩy tiến trình hội nhập quốc tế của khối các trường CĐ, TCCN với việc tiếp cận nội dung, chương trình và phương pháp đào tạo tiên tiến, hiện đại./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực