Tổng kết dự án hỗ trợ nâng cao năng lực dạy nghề cho phụ nữ Việt Nam

Thứ tư, 04/12/2013 09:22

 

Nghề móc sợi ở Thanh Nê, Thái Bình. 
Ảnh minh hoạ: Báo Thái Bình
 

(ĐCSVN) - Ngày 3/12, tại Thái Bình, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Bộ Bình đẳng giới và gia đình Hàn Quốc tổ chức hội nghị tổng kết Dự án hỗ trợ xây dựng Trung tâm nâng cao năng lực dạy nghề cho phụ nữ Việt Nam năm 2013.

Đây là Dự án do Bộ bình đẳng giới và gia đình Hàn Quốc tài trợ phối hợp với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội triển khai từ năm 2011 nhằm mang lại nhiều cơ hội việc làm cho phụ nữ, giúp họ ổn định cuộc sống. Trong đó, Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh Thái Bình là trung tâm thứ 2 được thành lập đại diện cho khu vực phía Bắc sau Trung tâm giới thiệu việc làm thành phố Cần Thơ đại diện cho khu vực phía Nam.

Dự án tập trung vào những nội dung chính như: đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn, khả năng điều hành và quản lý cho đội ngũ cán bộ nhân viên của hai Trung tâm; nâng cao kỹ năng và kiến thức tư vấn về học nghề, giới thiệu việc làm cho phụ nữ; dạy tiếng Hàn Quốc cho đội ngũ cán bộ, nhân viên; tổ chức các chương trình tư vấn nhóm… Đồng thời, hỗ trợ phụ nữ nông thôn phát triển nghề truyền thống như: chạm bạc, móc sợi, thêu ren, chăm sóc móng chân, móng tay…

Điểm nhấn của dự án là mở ngày hội việc làm, tạo cầu nối giữa cung và cầu lao động, giúp chị em tìm được công việc phù hợp với bản thân và điều kiện gia đình. Tại Thái Bình, ngày hội đã thu hút trên 100 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia, đăng ký tuyển dụng 15.000 lao động vào làm việc tại doanh nghiệp và đi xuất khẩu lao động; trên 1.000 lao động nữ tham gia tìm việc và được tư vấn việc làm. Dự án còn hỗ trợ lao động nữ nông thôn phát triển nghề thêu ren, chạm bạc, nghề cói truyền thống trên địa bàn huyện Kiến Xương (tỉnh Thái Bình). Nằm trong chương trình hoạt động của dự án còn có mô hình “xe tư vấn việc làm lưu động” thực hiện thí điểm tại một số xã nông thôn của thành phố Cần Thơ. Mô hình đã tư vấn cho trên 100 lượt phụ nữ tìm việc làm; trong đó thị trường việc làm trong nước chiếm trên 76%./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực