13 thí sinh Việt Nam tham dự kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 42

Thứ ba, 02/07/2013 10:31

 

Bùi Thọ Tiến - 1 trong 13 thí sinh tham dự
Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 42.
Ảnh: tcdn.gov.vn

(ĐCSVN) - Theo Tổng cục Dạy nghề (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội), đoàn Việt Nam có 13 thí sinh tham dự Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 42 diễn ra từ ngày 26/6 đến 8/7/2013 tại Leipzig, CHLB Đức.

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề Dương Đức Lân, công tác chuẩn bị của Đoàn Việt Nam dự thi tay nghề thế giới đã được chuẩn bị với nỗ lực cao nhất. “Đây là lần thứ 4 Việt Nam tham dự kỳ thi này nhưng chúng ta mới dừng ở tầm khu vực ASEAN, trong khi sân chơi thế giới, Việt Nam mới đang ở bước khởi đầu với mục đích học hỏi kinh nghiệm. Tuy nhiên, với sự chuẩn bị kỹ, Việt Nam hy vọng sẽ có huy chương tại kỳ thi tay nghề lần thứ 42 này”- ông Dương Đức Lân cho biết.

Ban tổ chức thi tay nghề quốc gia và các hội đồng thi đã lựa chọn được 13 thí sinh xuất sắc ở 12 nghề: nấu ăn, dịch vụ nhà hàng, điện tử, mộc dân dụng, đường ống nước, xây gạch, ốp lát tường và sàn, thiết kế web, giải pháp phần mềm công nghệ thông tin, điện lạnh, công nghệ thời trang, cơ điện tử.

13 thí sinh tham gia dự thi là những thí sinh đã đạt thành tích cao tại Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ IX tổ chức tại Jakarta (Indonesia). Thời gian qua, các thí sinh đã được tiếp xúc, rèn luyện trong môi trường thực tế ngành công nghiệp nhằm cập nhật để rèn luyện kiến thức mới, những kỹ năng cao trong điều kiện công nghệ, thiết bị hiện đại.

Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 42, được tổ chức tại Leipzig - CHLB Đức từ ngày 26/6 đến 8/7 có sự tham gia của thí sinh đến 67 quốc gia và vùng lãnh thổ thi tài ở 46 nghề.

So với năm trước, kỳ thi năm nay có số nước tham gia tăng thêm 19 nước; và có trên 200 nghìn lượt người trên toàn thế giới tham dự.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực