Đồng Nai: Trên 62 ngàn người sẽ được đào tạo nghề trong năm 2013-2014

Thứ hai, 18/11/2013 09:44

 

Đào tạo nghề cho lao động nông thôn ở huyện
 Vĩnh Cửu. Đồng Nai. Ảnh: Báo Đồng Nai 

Sở Lao động - thương binh và xã hội tỉnh Đồng Nai cho biết: Sở đã giao chỉ tiêu cho các trường, các trung tâm dạy nghề trong toàn tỉnh tuyển sinh 62,8 ngàn người học nghề ở các hệ, trong đó có 10 ngàn người lao động nông thôn.

Sở yêu cầu các trường, trung tâm chủ động bồi dưỡng, nâng cao tay nghề cho đội ngũ giáo viên, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, đổi mới giáo trình dạy nghề theo hướng phù hợp với thực tế, gắn với nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp.

Công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn ở tỉnh Đồng Nai thời gian qua còn nhiều bất cập. Các ngành nghề đào tạo chưa thật sự phù hợp với các đối tượng lao động nông thôn, chưa gắn với quy hoạch phát triển của địa phương cũng như nhu cầu của xã hội. Ngoài ra, công tác đào tạo nghề vẫn còn nhiều hạn chế ở một số vấn đề liên quan đến biên chế giáo viên, gắn kết các nguồn lực và trang thiết bị giảng dạy.

Bà Lê Thị Mỹ Phượng, Giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội tỉnh cho biết, tới đây Ban chỉ đạo sẽ tập trung nhiều giải pháp nhằm chấn chỉnh công tác dạy nghề cho lao động nông thôn; chỉ đạo các cơ sở dạy nghề đổi mới, chỉnh sửa chương trình, phương pháp giảng dạy phù hợp với từng đối tượng học nghề. Sở sẽ tăng cường phối hợp với các cấp, các ngành có liên quan để rà soát lại kế hoạch, nhu cầu đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn. Trong đó, các ngành phải chú trọng đào tạo phù hợp với nhu cầu của lao động nông thôn và quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương cùng nhu cầu thị trường...

Trong năm học 2012-2013, tỉnh Đồng Nai đã tuyển mới được gần 65 ngàn người học nghề, đạt 103% kế hoạch. Số đã tốt nghiệp các khóa học nghề là 61,7 ngàn người, nâng tỷ lệ lao động đã qua đào tạo năm 2013 đạt 46,1%, (tăng 2% so với năm 2012)./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực