Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ X sẽ diễn ra tại Hà Nội

Thứ ba, 10/12/2013 10:12

 

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Phi phát biểu
khai mạc Hội nghị. Ảnh: tcdn.gov.vn
 

(ĐCSVN) - Trong hai ngày 9 - 10/12, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng cục Dạy nghề (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) tổ chức Hội nghị Ủy ban tổ chức lần thứ nhất nhằm chia sẻ và thống nhất các ý tưởng, kinh nghiệm để chuẩn bị cho Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ X được tổ chức tại Việt Nam vào năm 2014.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương Binh và Xã hội Nguyễn Ngọc Phi cho biết: Hội nghị Ủy ban tổ chức lần thứ nhất của Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ X là cơ sở quan trọng và cơ bản để Việt Nam tổ chức Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ X vào năm 2014. Các nội dung được thảo luận và quyết định tại Hội nghị bao gồm: nghề chính thức và nghề trình diễn của Thi tay nghề ASEAN lần thứ X năm 2014; các quốc gia đăng ký số lượng thí sinh tham dự của từng nghề; bầu Chủ tịch giám khảo và chuyên gia trưởng và phó của từng nghề và thảo luận Dự thảo điều lệ và Quy trình tổ chức thi…

Theo đó, Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ X diễn ra từ 19 - 29/10/2014 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội với 23 nghề thi chính thức và 2 nghề trình diễn. Đại diện của các nước trong khu vực ASEAN cũng đã được nghe đại diện phía Việt Nam trình bày tổng quan về công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi, báo cáo tóm tắt công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi của nước chủ nhà.

Kỳ thi tay nghề ASEAN xuất phát bởi Chương trình Phát triển kỹ năng nghề Châu Á – Thái Bình Dương do Tổ chức Lao động Quốc tế tổ chức vào năm 1993 và sau đó 2 năm kỳ thi được chính thức tổ chức. Với định kỳ 2 năm một lần, Kỳ thi thu hút đối tượng tham dự là người lao động trẻ không quá 22 tuổi thuộc các nước thành viên ASEAN.

Đến nay, khối ASEAN đã tổ chức được 9 kỳ thi, trong đó, Việt Nam vinh dự được đăng cai tổ chức Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ V vào năm 2004 và xếp thứ nhất toàn đoàn, giành 13/18 tổng số Huy chương vàng. Mới đây, kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ 9 diễn ra tại Indonesia từ 11 - 20/11/2012 Việt Nam có 44 thí sinh tham gia dự thi ở 22 nghề với kết quả đứng thứ 2 toàn đoàn.

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị. Ảnh: tcdn.gov.vn. 


Việc tổ chức Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ 10 tại Việt Nam nhằm góp phần thực hiện chủ trương hội nhập quốc tế của Đảng và Nhà nước, tăng cường tình đoàn kết, hợp tác, hữu nghị giữa các quốc gia thành viên ASEAN. Đồng thời, sự kiện sẽ thúc đẩy việc học và dạy nghề, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp của giới trẻ; tạo cơ hội cho học sinh Việt Nam giao lưu, gặp gỡ với thí sinh dự thi của các nước trong khu vực nhằm khuyến khích, thu hút học sinh phổ thông trung học vào học nghề.../.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực