Lâm Đồng dạy nghề, giải quyết việc làm cho lao động trẻ

Thứ sáu, 26/07/2013 17:08

Qua các phong trào "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp", từ đầu năm đến nay, các cấp bộ Đoàn tỉnh Lâm Đồng đã dạy nghề cho hơn 5.000 đoàn viên thanh niên, giải quyết việc làm cho hơn 4.660 thanh niên trong toàn tỉnh.

 

 Ảnh minh họa. (Nguồn: tcdn.gov.vn)


Trong đó, các địa bàn vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số như huyện Cát Tiên, Đam Rông, Đạ Huoai, Lạc Dương… là những địa phương có số lượng thanh niên được dạy nghề và giới thiệu việc làm nhiều nhất. Các cơ sở Đoàn cũng phối hợp với Trung tâm Khuyến nông, Ngân hàng Chính sách xã hội các địa phương tổ chức 112 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cây trồng vật nuôi, hỗ trợ gần 5.000 thanh niên vay vốn học tập, sản xuất.

Phong trào xung kích, tình nguyện vì cộng đồng cũng đạt được nhiều kết quả như tặng quà hơn 4.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vùng sâu; tặng 1.000 phần quà cho người nghèo; phối hợp tổ chức khám bệnh cho hơn 1.000 người thuộc gia đình chính sách, người có công, người nghèo; tham gia trồng hàng chục ngàn cây xanh bảo vệ môi trường.

Thanh niên tại các địa phương trong tỉnh cũng tích cực tham gia chương trình xây dựng “Nông thôn mới”, chăm sóc giáo dục thiếu niên - nhi đồng, xây dựng Chi đoàn vững mạnh, góp phần đoàn kết, tập hợp thanh niên tham gia xây dựng Đảng và chính quyền nhân dân.

Thời gian tới, Lâm Đồng tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phong trào tuổi trẻ Lâm Đồng chung tay xây dựng nông thôn mới, giáo dục lý tưởng cho đoàn viên, thanh thiếu nhi; đồng thời tổ chức nhiều hoạt động lớn chào mừng 120 năm Đà Lạt hình thành và phát triển, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 5./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực