Bố Trạch: Hiệu quả tích cực từ Chỉ thị 40

Thứ hai, 01/07/2019 15:19
(ĐCSVN) - Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội, hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đã góp phần tích cực vào công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, ổn định chính trị, an ninh quốc phòng và xây dựng nông thôn mới.

Với vai trò là thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện, tại các buổi giao ban của NHCSXH huyện, Chủ tịch UBND cấp xã luôn có những phát biểu chỉ đạo, cùng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trên địa bàn

Đồng chí Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch UBND xã Cự Nẫm tham gia phát biểu tại buổi họp giao ban giữa NHCSXH với các hội đoàn thể cấp xã và Tổ tiết kiệm và vay vốn (Ảnh: P.V)

Đến nay, tổng nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn huyện Bố Trạch đạt 510 tỷ đồng, tăng 134 tỷ đồng so với năm 2014, bình quân mỗi năm tăng trên 27 tỷ đồng. Nguồn vốn ưu đãi đã được chuyển tải tới 100% các xã, phường, thị trấn, giúp trên 16.000 hộ nghèo, hộ cận nghèo,hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác tiếp cận vốn tín dụng ưu đãi để sản xuất, kinh doanh hiệu quả.

NHCSXH giải ngân cho vay tại Điểm giao dịch xã Cựu Nẫm (Ảnh: P.V)

Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện Bố Trạch Nguyễn Hữu Hồng khẳng định: Chỉ thị 40-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng đã đi vào cuộc sống và tạo tác động mạnh mẽ, tích cực đối với hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn thời gian qua. Từ đó, chi,cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm hỗ trợ, bố trí nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác sang NHCSXH với số tiền 2.198 triệu đồng để bổ sung nguồn vốn cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn.

Đặc biệt, việc đưa Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tham gia Ban đại diện HĐQT NHCSXH cấp huyện, với sự tham gia trực tiếp của người đứng đầu cơ sở, việc chỉ đạo, quản lý, công tác kiểm tra, giám sát các chương trình tín dụng chính sách được thực hiện thường xuyên. Trách nhiệm của chính quyền cơ sở trong tất cả các khâu từ bình xét, cho vay, sử dụng vốn đến thu hồi nợ đến hạn, nợ quá hạn đều được nâng cao. 

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực