Gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Thụy Sỹ nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Thứ ba, 16/04/2019 09:36
(ĐCSVN) – Lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn trân trọng sự đóng góp vô cùng quý báu cả về vật chất và tinh thần của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung và cộng đồng người Việt Nam tại Thụy Sỹ nói riêng, một cộng đồng thành công, khẳng định được vị trí trong xã hội sở tại.

Đó là khẳng định của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Thụy Sỹ Lê Linh Lan tại buổi gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Thụy Sỹ nhân ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (ngày 10/3 âm lịch), do Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sỹ tổ chức ngày 14/4, tại thủ đô Bern.

Tham dự buổi gặp có: Đại sứ Dương Chí Dũng, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc, Tổ chức Thương mại Thế giới và các Tổ chức quốc tế khác tại Geneva (Thụy Sỹ); Chủ tịch Hội hữu nghị Thụy Sỹ - Việt Nam Anjuska Weil; đại diện Hội Trí thức, Chuyên gia Việt Nam tại Thụy Sỹ và đông đảo đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Thụy Sỹ.

Đại sứ Lê Linh Lan chụp ảnh cùng các đại biểu tham dự buổi gặp. (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Thụy Sỹ)

Phát biểu tại buổi gặp, Đại sứ Việt Nam tại Thụy Sỹ Lê Linh Lan nhấn mạnh, đây là dịp để cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm ăn, học tập và công tác tại Thụy Sỹ gặp mặt cùng hướng về quê hương, cội nguồn dân tộc, tri ân công đức tổ tiên, cùng chung sức chung lòng tiếp tục đóng góp sức lực và trí tuệ để xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.

Điểm lại những bước phát triển của mối quan hệ giữa Việt Nam và Thụy Sỹ sau gần 5 thập kỷ kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao (năm 1971), Đại sứ Lê Linh Lan cho rằng, trong thời gian tới, quan hệ hợp tác và đối tác song phương còn nhiều dư địa để phát triển hơn nữa cả về chiều rộng và chiều sâu. Năm 2021, hai nước sẽ tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (1971 – 2021) và hoàn tất đàm phán Hiệp định Thương mại tự do với Hiệp hội Mậu dịch tự do châu Âu (gồm Thụy Sỹ, Na Uy, Iceland và Liechtenstein). Đây sẽ là cơ hội thuận lợi để hai nước thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác trên mọi lĩnh vực.

Đại sứ Lê Linh Lan khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn coi Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một phần không thể tách rời, là máu thịt, tiềm năng và nguồn lực lớn của dân tộc. Lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn trân trọng sự đóng góp vô cùng quý báu cả về vật chất và tinh thần của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung và cộng đồng người Việt Nam tại Thụy Sỹ nói riêng, một cộng đồng thành công, khẳng định được vị trí trong xã hội sở tại.

Đại sứ Lê Linh Lan bày tỏ tin tưởng cộng đồng người Việt Nam tại Thụy Sỹ với lòng yêu nước, tự hào và tự tôn dân tộc, với hàm lượng tri thức cao sẽ tiếp tục đóng góp tích cực cho công cuộc đổi mới, phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng của đất nước, cũng như quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam và Thụy Sỹ./.

KL (Theo ĐSQ Việt Nam tại Thụy Sỹ)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực