Cộng đồng người Việt Nam tại Algeria gặp mặt đón Tết Kỷ Hợi

Thứ năm, 31/01/2019 22:08
(ĐCSVN) – Hòa chung không khí tưng bừng đón Tết cổ truyền của cộng đồng người Việt Nam trên toàn thế giới, ngày 30/1, Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria và cộng đồng người Việt tại Algeria đã tổ chức gặp mặt đón Tết Kỷ Hợi.
 

Đại sứ Phạm Quốc Trụ phát biểu tại buổi gặp mặt
(Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Algeria)

Đến dự có đông đảo bà con người Việt nhiều thế hệ đang sinh sống và làm việc tại Algeria, đại diện Bộ Ngoại giao và nhiều cơ quan, tổ chức, các hãng thông tấn và báo chí của Algeria; đại diện các cơ quan ngoại giao cùng toàn thể gia đình cán bộ nhân viên Đại sứ quán, Cơ quan Tùy viên Quốc phòng và cơ quan đại diện Thông tấn xã Việt Nam tại Algeria.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại sứ Việt Nam tại Algeria Phạm Quốc Trụ đã nêu bật những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trên các mặt trong năm 2018, điểm lại quan hệ Việt Nam – Algeria và hoạt động của Đại sứ quán trong một năm qua, đặc biệt là những hoạt động đối với cộng đồng người Việt tại Algeria.

Đại sứ Phạm Quốc Trụ khẳng định, Nhà nước Việt Nam coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam và luôn đánh giá cao những đóng góp quý báu của bà con đối với đất nước. Chính phủ Việt Nam tạo mọi điều kiện thuận lợi để bà con trở về thăm quê hương đất nước hoặc sinh sống làm ăn ở trong nước.

Đại sứ Phạm Quốc Trụ bày tỏ sự trân trọng đối với tình cảm gắn bó của bà con người Việt tại Algeria đối với quê hương đất nước, tinh thần tương trợ và nỗ lực phấn đấu vươn lên của bà con; đồng thời khuyến khích bà con tăng cường đoàn kết, trong khi hòa nhập với xã hội sở tại vẫn cố gắng gìn giữ những nét đẹp của văn hóa Việt Nam và truyền lại cho các thế hệ sau. Đại sứ nhấn mạnh, Đại sứ quán luôn sẵn sàng là cầu nối giữa bà con với quê hương Việt Nam. Nhân dịp sắp bước sang năm mới Kỷ Hợi, Đại sứ chúc toàn thể bà con trong cộng đồng người Việt tại Algeria và các khách mời một năm mới an khang, thịnh vượng, thành công và hạnh phúc. 

Tết cộng đồng hàng năm do Đại sứ quán tổ chức luôn là dịp để nhiều thế hệ trong cộng đồng người Việt tại Algeria được cùng nhau cảm nhận không khí và hương vị Tết cổ truyền của Việt Nam, hiểu biết thêm về phong tục ngày Tết của người Việt. Đồng thời đây cũng là dịp để mọi người gặp lại nhau và hỏi thăm bạn bè sống rải rác ở nhiều nơi trên đất Algeria. Nhiều bà con từ những tỉnh xa, cách thủ đô hàng trăm, thậm chí cả nghìn cây số vẫn cố gắng đến tham dự Tết ở Đại sứ quán, bởi đối với nhiều người Việt và gốc Việt, Đại sứ quán là mái ấm quê nhà, đến đây tham dự Tết cũng chính là được trở về quê hương Việt Nam yêu dấu. Nhiều người bày tỏ sung sướng và xúc động mỗi khi được trở lại đây. Một số Đại sứ, đại diện Đại sứ quán các nước anh em bè bạn cũng bày tỏ sự phấn khởi được tham dự Tết của Việt Nam, qua đó hiểu biết thêm các phong tục và văn hóa của Việt Nam.

Các khách mời thưởng thức món ăn truyền thống của Việt Nam
(Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Algeria)

Nhân dịp này, Đại sứ quán đã tổ chức chiếu phim về văn hóa và phong tục Tết Việt Nam, đồng thời giới thiệu và mời bà con cùng bạn bè thưởng thức ẩm thực và các bài hát Việt mang đậm hương vị và không khí ngày Tết ở Việt Nam.

Trước đó, Đại sứ quán đã cùng với Ban liên lạc Cộng đồng người Việt tại Algeria họp để kiểm điểm lại tình hình hoạt động của cộng đồng trong năm qua và đề ra phương hướng hoạt động trong năm tới. Nhiều ý kiến nhất trí cần tăng cường các hoạt động trao đổi, giao lưu trong cộng đồng, đặc biệt là các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, truyền dạy tiếng Việt và ẩm thực Việt Nam..., qua đó giúp các thành viên trong cộng đồng tăng cường sự gắn kết với nhau và với quê hương Việt Nam, nâng cao hiểu biết và gìn giữ văn hóa Việt Nam trong cộng đồng nói chung, đặc biệt là đối với các thế hệ con cháu người Việt ở sở tại./

Khánh Lan (Theo ĐSQ Việt Nam tại Algeria)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực