Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc mừng xuân Kỷ Hợi

Thứ hai, 14/01/2019 11:51
(ĐCSVN) – Hơn 200 kiều bào thay mặt cho cộng đồng gồm hơn 190.000 người Việt Nam tại Hàn Quốc đã đến tham dự buổi gặp mặt Tết cộng đồng Xuân Kỷ Hợi 2019 do Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức vào tối 13/1, tại thủ đô Seoul.
Đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc trao quà tặng
cho Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc (Ảnh: TTXVN) 

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú cho biết, năm 2018 là năm kinh tế Việt Nam tiếp tục có bước phát triển tốt đẹp, vượt qua nhiều khó khăn để lập những kỷ lục mới. Đóng góp vào thành tựu nổi bật này có phần không nhỏ của các doanh nghiệp Hàn Quốc, trong đó Samsung Việt Nam với kim ngạch xuất khẩu trên 60 tỷ USD.

Điểm lại những thành tựu nổi bật trong quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc, Đại sứ Nguyễn Vũ Tú nhấn mạnh, trong 26 năm kể từ ngày thiết lập ngoại giao (22/12/1992), quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc không ngừng phát triển trên mọi lĩnh vực và đạt được những thành tựu vô cùng to lớn. Hiện, Hàn Quốc vẫn giữ vững ngôi đầu về đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam, là nhà cung cấp ODA và đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam.

Khẳng định cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đang không ngừng lớn mạnh, phát triển vững chắc và trở thành một trong những cộng đồng người Việt tiêu biểu, có nhiều thành tích đóng góp cho quê hương đất nước, Đại sứ Nguyễn Vũ Tú mong muốn, các hội đoàn, tổ chức của người Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ nỗ lực hơn nữa cùng Đại sứ quán góp phần vào mục tiêu chung phát triển mối quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc lên một tầm cao mới nhân dịp kỷ niệm 10 năm hai nước thiết lập quan hệ “Đối tác hợp tác chiến lược” (2009 – 2019).    

Tại buổi gặp mặt, đại diện Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc và đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc đã phát biểu điểm lại các hoạt động nổi bật của tổ chức Hội trong năm qua; cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã tổ chức chương trình Tết cộng đồng – một chương trình ý nghĩa góp phần gắn kết cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc./.

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực