Cộng đồng người Việt Nam tại Morocco đón Xuân Mậu Tuất

Thứ hai, 05/02/2018 14:59
(ĐCSVN) – Ngày 4/2, tại thủ đô Rabat, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Morocco (Ma-rốc) đã tổ chức Tết Cộng đồng đón Xuân Mậu Tuất năm 2018.
Đại sứ Trần Quốc Thủy cùng phu nhân nâng ly chúc mừng năm mới
 bà con kiều bào. (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Morocco)

Tham dự buổi gặp mặt đón Xuân Mậu Tuất có gần 200 kiều bào thuộc nhiều thế hệ đang làm việc, học tập và sinh sống ở mọi miền đất nước Morocco, toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Morocco và một số bạn bè nước sở tại.

Phát biểu khai mạc buổi gặp, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Vương quốc Morocco Trần Quốc Thủy đã gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể cộng đồng người Việt Nam tại Morocco; đồng thời khẳng định, chính sách nhất quán Đảng và Nhà nước luôn coi kiều bào là bộ phận không thể tách rời của dân tộc và Đại sứ quán luôn là ngôi nhà chung, là cầu nối vững chắc, tin cậy giữa bà con kiều bào với quê hương. Về phía Đại sứ quán sẽ nỗ lực hết mình giúp bà con kiều bào ổn định cuộc sống tại nước sở tại.

Chia sẻ với bà con kiều bào về những thành tựu nổi bật của Việt Nam và những bước phát triển mới trong quan hệ giữa Việt Nam và Morocco trong năm 2017, Đại sứ Trần Quốc Thủy bày tỏ mong muốn, phát huy truyền thống tốt đẹp luôn hướng về quê hương, đất nước trong nhiều năm qua, bà con kiều bào cần có những đóng góp cụ thể, thiết thực nhất là trong công tác quảng bá hình ảnh Việt Nam với người dân sở tại, vun đắp quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa hai nước ngày càng bền chặt.

Tại buổi lễ, các khách mời được thưởng thức màn trình diễn võ cổ truyền, tiết mục múa lân đặc sắc và liên hoan ẩm thực với nhiều món ăn mang hương vị Tết quê hương./.

MT (Theo ĐSQ Việt Nam tại Morocco)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực