Cộng đồng người Việt Nam tại Slovakia luôn hướng về quê hương, đất nước

Thứ tư, 24/01/2018 15:14
(ĐCSVN) – Nhân dịp đón Xuân Mậu Tuất 2018, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cộng hòa Slovakia Dương Trọng Minh đã có cuộc gặp mặt đại diện lãnh đạo cộng đồng và các Hội, Đoàn người Việt Nam ở Slovakia.
Đại sứ Dương Trọng Minh (thứ 3 từ trái sang) chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Slovakia (Nguồn: ĐSQ Việt Nam tại Slovakia)

Dự buổi gặp mặt có đại diện lãnh đạo Hội người Việt Nam tại Slovakia, các Chi hội người Việt Nam tại Bratislava, Kosice và nhiều tỉnh, thành phố tại Slovakia, lãnh đạo Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội Người cao tuổi, Hội đồng hương một số tỉnh… Đặc biệt, Chủ tịch Liên hiệp các Hội người Việt Nam tại Liên minh châu Âu Hoàng Đình Thắng cũng tham dự hoạt động này.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Đại sứ Việt Nam tại Slovakia Dương Trọng Minh gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến bà con cộng đồng người Việt Nam tại Slovakia nhân dịp Tết cổ truyền Mậu Tuất của dân tộc; chúc bà con trong cộng đồng chuẩn bị đón Năm mới với nhiều sức khỏe, hạnh phúc, thành công trong cuộc sống.

Bày tỏ mong muốn lãnh đạo Hội người Việt Nam tại Slovakia, các Hội, đoàn thể và toàn thể người Việt Nam tại Slovakia sẽ tiếp tục đồng hành cùng Đại sứ quán, đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau giữ gìn văn hóa, ngôn ngữ và bản sắc dân tộc, hướng về quê hương đất nước, chung tay xây dựng một nước Việt Nam giàu mạnh, Đại sứ Dương Trọng Minh hy vọng, cộng đồng người Việt tại đây tiếp tục làm cầu nối thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Slovakia ngày càng phát triển tốt đẹp.

Thay mặt các hội, đoàn thể người Việt Nam tại Slovakia, lãnh đạo cộng đồng người Việt Nam tại Slovakia chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe tới cá nhân Đại sứ Dương Trọng Minh và toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán; khẳng định sẽ cố gắng xây dựng cộng đồng người Việt Nam tại Slovakia ngày càng vững mạnh, luôn hướng về quê hương, đất nước.

Buổi gặp mặt mừng Xuân Mậu Tuất 2018 đã diễn ra trong không khí đầm ấm, tràn đầy tình cảm gắn bó giữa những người con xa quê hương và là dịp để mọi người cùng nhau thưởng thức những món ăn truyền thống của dân tộc.

Nhân dịp này, Đại sứ quán Việt Nam tại Slovakia trình chiếu video giới thiệu về những hoạt động của cơ quan và cộng đồng người Việt tại Slovakia trong năm 2017./.

MT (Theo ĐSQ Việt Nam tại Slovakia)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực