Cộng đồng người Việt tại Áo tưng bừng đón Tết Kỷ Hợi

Thứ hai, 28/01/2019 20:40
(ĐCSVN) – Trong không khí háo hức chào đón Tết Cổ truyền, ngày 26/01, Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Áo đã tổ chức đêm Gala chào mừng Xuân Kỷ Hợi cho đông đảo bà con người Việt Nam đang sinh sống, làm việc, công tác và học tập tại Áo.
Đại sứ Việt Nam tại Áo Lê Dũng phát biểu tại chương trình Gala. (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Áo)

Chương trình đón Xuân Kỷ Hợi 2019 diễn ra trong bầu không khí tươi vui đầm ấm tình quê hương. Bất chấp thời tiết giá lạnh, mưa tuyết, gần 500 bà con người Việt đến từ nhiều Bang của Cộng hòa Áo, các cán bộ, sinh viên Việt Nam đang công tác và học tập tại Áo, cùng toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán đã tới dự buổi lễ. Đặc biệt, chung vui xuân với bà con cộng đồng còn có sự hiện diện của Đại sứ Lào tại Áo Sithong Chitnhothinh và phu nhân cùng toàn thể cán bộ nhân viên sứ quán Lào.

Phát biểu chúc Tết, chia sẻ thông tin về những thành tựu kinh tế - xã hội mà nhân dân Việt Nam đã đạt được, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Áo Lê Dũng cho biết,  trong năm 2018, tình hình chính trị, xã hội ổn định, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 7,08%, mức cao nhất trong 10 năm qua; tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 482 tỷ USD - mức cao nhất từ trước đến nay, trong đó Việt Nam đã xuất siêu trên 7 USD, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện. Hoạt động đối ngoại đã thu được kết quả quan trọng, góp phần nâng cao vị thế, uy tín đất nước trên trường quốc tế. Năm 2018 cũng là năm thành công đặc biệt trong quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Áo, với dấu ấn quan trọng là chuyến thăm Áo rất thành công của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, tạo động lực quan trọng phát triển quan hệ hai nước trên nhiều lĩnh vực hợp tác quan trọng trong thời gian tới. Đại sứ đã chân thành cám ơn bà con cộng đồng tại Áo đã thể hiện được tấm lòng, trách nhiệm lớn đối với các hoạt động của Đoàn, rất đông trong số bà con đã ra tận sân bay đón và dự buổi gặp mặt thân mật với Thủ tướng Chính phủ ngày 14/10.

Đánh giá cao sự lớn mạnh và phát triển của cộng đồng người Việt tại Áo và vui mừng nhận thấy bà con luôn đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau và có nhiều hoạt động thiết thực, Đại sứ Lê Dũng biểu dương Hội Phụ nữ Việt Nam tại Áo và một số hội đoàn đã quyên góp tiền làm từ thiện hỗ trợ cho người nghèo trong nước; đồng thời khen ngợi các thanh niên, sinh viên Việt kiều tại Áo về tham dự trại Hè 2018 do Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức hàng năm, đánh giá cao phong trào văn hóa, văn nghệ và  thể dục thể thao của kiều bào thu hút sự tham gia đông đảo bà con.

Tại buổi lễ, Đại sứ Lê Dũng thay mặt Đại sứ quán đã trao Giấy khen cho một số tập thể hội đoàn người Việt tại Áo do có những đóng góp tích cực vào công tác xây dựng cộng đồng, hướng về quê hương đất nước, hỗ trợ các hoạt động đối ngoại, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Áo. Nhân dịp này, Đại sứ đã phát động phong trào gây quỹ phát triển lớp học tiếng Việt tại Viên và đã trao khoản tiền đầu tiên cho quỹ lớp học tiếng Việt do Đại sứ quán và một số bà con ủng hộ.

Đại sứ Lê Dũng trao Bằng khen cho tập thể các Hội đoàn có đóng góp tích cực
vào công tác xây dựng cộng đồng. (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Áo)

Đại sứ Lê Dũng bày tỏ mong muốn bà con người Việt tại Áo luôn phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, hỗ trợ lẫn nhau, tiếp tục giữ gìn ngôn ngữ tiếng Việt, văn hóa Việt, hướng về quê hương, giúp đỡ người thân trong nước và đóng góp tích cực hơn nữa cho sự phát triển quan hệ hai nước.

Trong gần 4 giờ đồng hồ, đông đảo bà con người Việt và bạn bè Áo đã thưởng thức những món ăn truyền thống ngày Tết và một chương trình văn nghệ đặc sắc do cán bộ nhân viên Sứ quán và bà con cộng đồng phối hợp thực hiện./.

Khánh Lan (Theo ĐSQ Việt Nam tại Áo)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực