Cộng đồng người Việt tại Mexico tưng bừng đón Tết

Thứ tư, 30/01/2019 19:17
(ĐCSVN) – Trong không khí mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước, với một không khí thật ấm áp, thiêng liêng và nhiều ý nghĩa, ngày 28/1, cộng đồng người Việt tại Mexico đã tổ chức Tết cộng đồng nhân dịp Xuân Kỷ Hợi 2019.

Phát biểu tại buổi lễ, với sự có mặt của gần 80 cán bộ Đại sứ quán Việt Nam, các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán, bà con Việt kiều, các bác sỹ châm cứu, lưu học sinh đang sinh sống và làm việc tại Mexico, Đại sứ Việt Nam tại Mexico Nguyễn Hoài Dương nhấn mạnh, đón một mùa Xuân mới đang về, cộng đồng người Việt tại nước sở tại cùng hướng về Tổ quốc thân yêu với niềm vui và tự hào về những thành quả quan trọng, toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực mà đất nước ta đã đạt được trọng năm qua, tạo nền tẳng vững chắc cho sự nghiệp đổi mới và hội nhập thành công.

Đại sứ Nguyễn Hoài Dương khẳng định, chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước luôn coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không tách rời khỏi khối đại đoàn kết dân tộc Việt Nam.

Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Hoài Dương đã điểm lại những thành tựu to lớn của đất nước trong năm qua, trong đó phải kể đến tăng trưởng GDP 7,08%, thu nhập bình quân đầu người khoảng 2.600 USD và xuất siêu trên 7 tỷ USD. Bên cạnh đó, hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế được đẩy mạnh, góp phần bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và các lợi ích chiến lược của đất nước, củng cố môi trường hòa bình, ổn định cho phát triển, nâng cao uy tín và vị thế của nước ta trên trường quốc tế.

Đại sứ Nguyễn Hoài Dương cho biết quan hệ Việt Nam – Mexico đang được đẩy mạnh trên mọi lĩnh vực như chính trị, kinh tế, thương mại, văn hóa, giáo dục và du lịch; đồng thời khẳng định giao thương giữa hai nước sẽ tăng trưởng mạnh với việc Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đi vào hiệu lực.

Theo số liệu thống kế của Bộ Kinh tế Mexico, quan hệ thương mại song phương từ tháng 1-11 của năm 2018 đạt 4,248 tỷ USD, với thặng dư 4,042 tỷ USD nghiêng về phía Việt Nam.

Thay mặt toàn thể cộng đồng, Đại sứ Nguyễn Hoài Dương cam kết bước sang Năm mới Kỷ Hợi 2019 sẽ tiếp tục phấn đấu chủ động, đoàn kết, kỷ cương, thực hiện thật tốt công tác đối ngoại, những mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, xứng đáng với sự tin cậy của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Bộ Ngoại giao trong vai trò đại diện của Việt Nam tại Mexico và khu vực Trung Mỹ.

Toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán tham dự chương trình Tết Cộng đồng (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Mexico)

Đại sứ Nguyễn Hoài Dương nhấn mạnh, cộng đồng người Việt cùng nhau tiếp tục tích cực làm việc, đoàn kết, chấp hành tốt luật pháp, hội nhập cuộc sống-xã hội, đóng góp nhiều hơn nữa cho mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp Việt Nam – Mexico.

Trong không khí đầm ấm, đại gia đình người Việt tại Mexico đã dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp, cùng thưởng thức những giai điệu về quê hương và những món ăn truyền thống mừng Xuân về./.

Khánh Lan (Theo ĐSQ Việt Nam tại Mexico)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực