Đại hội Thể thao sinh viên Việt Nam hè 2018 tại Moscow

Thứ tư, 02/05/2018 16:11
(ĐCSVN) – Với khẩu hiệu "Thế hệ trẻ Việt Nam tại Liên bang Nga - đoàn kết, tiên phong, bản lĩnh, sáng tạo", Đại hội Thể thao sinh viên Việt Nam hè 2018 tại Moscow diễn ra từ ngày 29/4 đến 6/5, với sự tham dự của hơn 850 vận động viên là các sinh viên, lưu học sinh từ 25 trường đại học trên địa bàn Moscow.
 

Đông đảo sinh viên Việt Nam đang theo học tại 25 trường đại học ở Moscow tham gia Đại hội Thể thao
(Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Nga).

Tới dự lễ khai mạc có đại diện các đơn vị trực thuộc Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Liên bang Nga và các hội đồng hương tại Liên bang Nga; đông đảo các vận động viên và cổ động viên là sinh viên đến từ các trường đại học trên địa bàn thủ đô Moscow.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đại diện lãnh đạo Ban Cán sự Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tại Liên bang Nga cho biết: Tiền thân là Giải bóng đá sinh viên Việt Nam tại Moscow, Đại hội Thể thao sinh viên Việt Nam tại Moscow là một trong những hoạt động thường niên của sinh viên Moscow và là một trong những sự kiện văn hóa thể thao lâu đời nhất trong các hoạt động của cộng đồng người Việt tại Liên bang Nga. Qua 21 lần tổ chức, Đại hội thể thao ngày càng thu hút được đông đảo học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh tham gia tập luyện, thi đấu và cổ vũ, chất lượng chuyên môn ngày càng được nâng cao. Từ một môn thi đấu duy nhất là bóng đá, đến nay số nội dung thi đấu trong đại hội đã được nâng lên tám nội dung với hình thức phong phú, điều lệ chặt chẽ. Đến nay, Đại hội thể thao đã trở thành một hoạt động truyền thống, là ngày hội, là món ăn tinh thần không thể thiếu của lưu học sinh Việt Nam đang học tập và nghiên cứu ở Moscow.

Đây cũng là dịp để tập hợp tất cả các bạn đoàn viên, thanh niên cùng sinh hoạt, cùng giao lưu học hỏi và cùng hướng về Tổ quốc trong những ngày kỷ niệm lớn.

Bóng đá nam là một trong những môn thể thao chính của Đại hội Thể thao (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Nga)

Ngay sau lễ khai mạc, một số trận đấu ở nội dung bóng đá nam đã được tổ chức. Các trận đấu đã diễn ra sôi nổi với sự cổ vũ vô tư và nhiệt tình của đông đảo các cổ động viên.

Trong thời gian 8 ngày diễn ra Đại hội (từ 29/4 đến 6/5), các vận động viên tham gia tranh tài ở tám nội dung thuộc ba môn thể thao chính là bóng đá nam, bóng đá nữ và kéo co…/.

MT (Theo ĐSQ Việt Nam tại Liên bang Nga)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực