Đài Loan khoan hồng cho lao động cư trú bất hợp pháp tự nguyện về nước

Thứ ba, 08/01/2019 16:12
(ĐCSVN) - Người Việt Nam đang cư trú hoặc lưu trú quá hạn tại Đài Loan (Trung Quốc) tự nguyện đăng ký về nước trong thời gian từ ngày 01/01/2019 đến ngày 30/06/2019 sẽ được hưởng các chính sách miễn giảm giam giữ, tiền phạt và không hạn chế thời gian cấm nhập cảnh.

Chuyên án vận động và khoan hồng cho người nước ngoài cư trú quá hạn tự thú về nước.
(Ảnh: Ban Quản lý lao động ngoài nước)

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) cho biết, Tổng cục Di dân, Bộ Nội chính Đài Loan vừa có thông báo triển khai chương trình miễn giảm xử phạt đối với người nước ngoài đang cư trú bất hợp pháp tại Đài Loan.

Theo thông báo nếu người nước ngoài, trong đó có người Việt Nam đang cư trú hoặc lưu trú quá hạn tại Đài Loan tự nguyện đăng ký về nước trong thời gian từ ngày 01/01/2019 đến ngày 30/06/2019 sẽ được hưởng các chính sách miễn giảm giam giữ, tiền phạt và không hạn chế thời gian cấm nhập cảnh.

Theo chính sách này, trong thời gian triển khai và sau thời gian hiệu lực của chính sách miễn giảm nếu người nước ngoài cư trú hoặc lưu trú quá hạn tại Đài Loan bị các cơ quan chức năng của Đài Loan bắt được về nguyên tắc vẫn sẽ bị: giam giữ theo quy định, phạt mức phạt hành chính cao nhất theo quy định 10.000 Đài tệ và cấm nhập cảnh mức cao nhất là 8 năm.

Để tránh sau khi kết thúc chuyên án bị phạt tiền với mức cao nhất, bị cấm nhập cảnh Đài Loan thời gian dài nhất, bị tạm giam, thu dung, tránh bị rủi ro, bị lạm dụng nhân quyền, bị bóc lột, bị lợi dụng, bị ức hiếp hoặc bị đe doạ về tính mạng, Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Đài Loan khuyến cáo người lao động Việt Nam đang cư trú quá hạn tại Đài Loan hãy đăng ký về nước để được hưởng các chính sách khoan hồng theo chuyên án trên./.

Minh Thư

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực