Đại sứ Phạm Sanh Châu bắt đầu nhiệm kỳ công tác tại Ấn Độ

Thứ tư, 03/10/2018 21:38
(ĐCSVN) – Tối 2/10, Đại sứ Phạm Sanh Châu và phu nhân đã đến New Delhi, bắt đầu nhiệm kỳ đại sứ tại Cộng hòa Ấn Độ kiêm nhiệm Cộng hòa Dân chủ Liên bang Nepal và Vương quốc Bhutan.
Đại sứ Phạm Sanh Châu và phu nhân cùng các Đại sứ, Đại biện
và phu nhân Đại sứ các nước ASEAN tại New Delhi (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Ấn Độ)

Đón Đại sứ Phạm Sanh Châu và phu nhân tại sân bay có Trưởng Đoàn ngoại giao tại Ấn Độ thay mặt cho 159 đại sứ quán đóng tại New Delhi, Đại sứ và Đại biện các Đại sứ quán ASEAN tại New Delhi, đại diện Vụ Lễ tân (Bộ Ngoại giao Ấn Độ), các cán bộ, nhân viên cùng thành viên các gia đình trong Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ.

Sự hiện diện của Trưởng Đoàn ngoại giao cùng Đại sứ các nước ASEAN là một phần trong hoạt động của Đoàn Ngoại giao ở New Delhi, đồng thời cũng thể hiện tình cảm và sự trân trọng của Đại sứ các nước dành cho Đại sứ Việt Nam.

Đại sứ Phạm Sanh Châu đã có cuộc trao đổi thân tình và cởi mở với Đại sứ các nước ngay tại Phòng Nghi lễ của Sân bay quốc tế Indira Gandhi.

Bày tỏ vui mừng được chào đón Đại sứ Phạm Sanh Châu và phu nhân, Đại sứ Dominica Hans Dannenberg Castellanos cho biết, Đoàn Ngoại giao ở New Delhi nhóm họp hai tháng một lần, cuộc họp tới sẽ diễn ra vào ngày 10/10, trong đó sẽ có chương trình giới thiệu Đại sứ Phạm Sanh Châu với đại sứ các nước tại Ấn Độ. Đại sứ Hans Dannenberg Castellanos cũng cho biết hiện đã có đủ 4 Đại sứ được chỉ định có mặt tại Delhi (đủ điều kiện để tổ chức Lễ trình quốc thư theo quy định của Ấn Độ), do vậy, Lễ trình quốc thư sẽ có thể diễn ra ngay trong thời gian tới.

Đại sứ Brunei Dato Paduka Sidek bin Ali - hiện đang giữ chức Chủ tịch Ủy ban ASEAN tại New Delhi (ANDC) thông báo ANDC tổ chức một tháng một hoạt động và trao đổi với Đại sứ Phạm Sanh Châu về một số kế hoạch hoạt động cụ thể sắp tới của Ủy ban; đồng thời mong muốn sớm được cùng Đại sứ Việt Nam triển khai các hoạt động của ANDC tại Ấn Độ.

Về phần mình, Đại sứ Phạm Sanh Châu bày tỏ sự tự hào khi được chỉ định làm Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ trong bối cảnh quan hệ hai nước đang phát triển mạnh mẽ.

Bày tỏ cảm ơn các Đại sứ, các nhà ngoại giao dành sự đón tiếp trang trọng, thân mật, Đại sứ Phạm Sanh Châu mong nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ từ Bộ Ngoại giao sở tại cũng như đồng nghiệp các nước để hoàn thành tốt nhiệm kỳ công tác./.

MT (Theo ĐSQ Việt Nam tại Ấn Độ)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực