Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria gặp mặt Đoàn vận động viên Võ cổ truyền Việt Nam

Thứ năm, 04/10/2018 08:37
(ĐCSVN) – Ngày 03/10, Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật với Lãnh đạo và các vận động viên của hai Liên đoàn Sơn Long Quyền Thuật và Thanh Long Võ Đạo của Algeria vừa tham dự Giải vô địch thế giới Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ 2 diễn ra tại Hà Nội từ ngày 22 đến 25/8/2018.

 

Đại sứ Phạm Quốc Trụ phát biểu tại buổi gặp (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Algeria)

Tham dự buổi gặp có: Đại sứ Việt Nam tại Algeria Phạm Quốc Trụ cùng toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán và đại diện một số cơ quan thông tấn báo chí của Algeria.

Tại buổi gặp, Chủ tịch Liên đoàn Sơn Long Quyền Thuật của Algeria Ait Medjber Rabie và Trưởng môn phái Thanh Long Võ đạo Algeria Sibachir Noureddine đã báo cáo về thành tích mà đoàn vận động viên An-giê-ri đạt được tại Giải vô địch Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ 2 vừa qua. Theo đó, đoàn Algeria đã đạt được 19 huy chương (4 vàng, 7 bạc và 8 đồng), xếp vị trí thứ 4 toàn đoàn và thứ 2 về nội dung thi đấu đối kháng trong tổng số 55 đoàn của 29 quốc gia tham gia giải.

Đánh giá cao công tác tổ chức giải và đón tiếp của phía Việt Nam, Lãnh đạo hai Liên đoàn Sơn Long Quyền Thuật và Thanh Long Võ Đạo của Algeria cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria đã hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi để đoàn sang Việt Nam tham gia giải đấu lần này, cũng như đã luôn phối hợp tích cực với các liên đoàn võ trong việc phát triển phong trào võ thuật cổ truyền Việt Nam tại Algeria. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại sứ Phạm Quốc Trụ đã nhiệt liệt chúc mừng và hoan nghênh thành tích cao đoàn Algeria đã đạt được tại Giải vô địch Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ 2, thể hiện sự phát triển lớn mạnh của phong trào võ cổ truyền Việt Nam tại Algeria; qua đó đóng góp tích cực vào sự tăng cường hiểu biết và quan hệ gắn bó giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Algeria.

Đại sứ Phạm Quốc Trụ (đứng giữa) chụp ảnh kỷ niệm với các vận động viên Thanh Long Võ đạo (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Algeria)

Đại sứ Phạm Quốc Trụ cũng đánh giá cao vai trò tích cực của các liên đoàn võ cổ tuyền Việt Nam tại Algeria; khẳng định Đại sứ quán sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ và tạo điều kiện để phát triển phong trào học võ cổ truyền Việt Nam tại Algeria. 

Cũng tại buổi gặp mặt, các huấn luyện viên và võ sinh đã chia sẻ nhiều kỷ niệm và ấn tượng tốt đẹp về con người, đất nước Việt Nam trong chuyến du đấu vừa qua tại Việt Nam.

Được du nhập vào Algeria trong những năm 70 của thế kỷ trước, Sơn Long Quyền Thuật và Thanh Long Võ Đạo là 2 trong số 7 môn phái võ cổ truyền Việt Nam được nhiều người theo học và thực hành tại Algeria. Hai môn phái này hiện có trên 12.000 người theo tại các cơ sở ở trên hai mươi tỉnh,thành phố của Algeria./.

Khánh Lan (Theo ĐSQ Việt Nam tại Algeria)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực