Đại sứ quán Việt Nam tại Australia tổ chức gặp mặt mừng Xuân Mậu Tuất

Chủ nhật, 04/02/2018 15:30
(ĐCSVN) – Trong không khí mừng Đảng, mừng Xuân, ngày 3/2, tại thủ đô Canberra, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia đã tổ chức gặp mặt mừng Xuân Mậu Tuất 2018.
Đại sứ Ngô Hướng Nam trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu và các công tác cộng đồng (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Australia)

Tham dự buổi gặp có: Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Australia Ngô Hướng Nam và toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán, đại diện các cơ quan đại diện Việt Nam, đông đảo bà con Việt kiều, sinh viên, lưu học sinh Việt Nam đang học tập tại Australia, các học giả, bạn bè Australia và bạn bè quốc tế

Phát biểu khai mạc buổi gặp mặt đón Xuân, Đại sứ Việt Nam tại Australia Ngô Hướng Nam đã điểm lại một số thành tựu nổi bật của đất nước trong năm qua trên các lĩnh vực kinh tế đối ngoại, chính trị-xã hội. Theo Đại sứ Ngô Hướng Nam, năm 2017 là một năm thành công của ngoại giao Việt Nam khi đảm nhận xuất sắc vai trò chủ nhà Năm APEC 2017 - sự kiện quan trọng này đã góp phần quảng bá hình ảnh, nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam.

Bày tỏ vui mừng trước những kết quả tích cực trong hợp tác song phương giữa Việt Nam và Australia trong năm 2017, Đại sứ Ngô Hướng Nam nhấn mạnh, năm 2018 là năm Việt Nam và Australia kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Trong gần 45 năm qua, quan hệ Việt Nam và Australia đã có sự phát triển vượt bậc, đặc biệt sau khi thiết lập quan hệ “Đối tác toàn diện” năm 2009 và nâng lên “Đối tác toàn diện tăng cường” năm 2015. Dự kiến trong chuyến thăm chính thức Australia vào tháng 3 tới của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhân dịp dự Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN – Australia, lãnh đạo hai nước sẽ ký Tuyên bố nâng cấp quan hệ lên “Đối tác chiến lược”. Đây sẽ là bước ngoặt mở ra chương mới trong quan hệ hai nước với mong muốn mọi mặt quan hệ sẽ được nâng lên một tầm cao mới trên khuôn khổ “Đối tác chiến lược”.

Đại sứ Ngô Hướng Nam cảm ơn và đánh giá cao những tình cảm và đóng góp quan trọng của cộng đồng người Việt tại Australia trong thời gian qua; khẳng định cộng đồng người Việt Nam tại Australia là nhân tố hết sức quan trọng tạo nên sự gắn kết giữa hai dân tộc, là những sứ giả truyền bá văn hóa dân tộc, là cầu nối quan hệ hữu nghị giữa hai nước. Đại sứ Ngô Hướng Nam cho biết, chính sách của Nhà nước Việt Nam luôn coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không tách rời của cộng đồng các dân tộc Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Australia coi công tác cộng đồng là một trong những ưu tiên cao nhất và luôn nỗ lực hết mình bảo hộ quyền lợi hợp pháp của bà con kiều bào.

Thay mặt bà con cộng đồng Việt Nam tại Australia, Chủ tịch Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia Trần Bá Phúc đã cảm ơn sự quan tâm của Đại sứ quán nói riêng và Chính phủ Việt Nam nói chung đối với cộng đồng người Việt tại Australia; đồng thời cam kết duy trì hình ảnh đẹp về con người Việt Nam trên đất Australia. Theo ông Trần Bá Phúc, việc duy trì tổ chức các buổi gặp mặt mừng Xuân hàng năm giúp giữ gìn, quảng bá nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam.

Đại sứ Ngô Hướng Nam chụp ảnh kỷ niệm cùng các đại biểu tham dự buổi gặp mặt (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Australia)

Nhân dịp này, Đại sứ Ngô Hướng Nam đã trao tặng giấy khen cho Hội thanh niên và sinh viên Việt Nam tại Canberra cùng 9 cá nhân là những nghiên cứu sinh, sinh viên, du học sinh Việt Nam tại các bang và vùng lãnh thổ ở Australia vì có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu cũng như phong trào thanh niên, sinh viên và các công tác cộng đồng.

Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí đoàn viên, ấm cúng, bà con Việt kiều cùng bạn bè quốc tế đã được thưởng thức những món ăn truyền thống ba miền của Việt Nam mỗi dịp Xuân về, đồng thời hòa mình vào không khí vui tươi, rộn ràng, tràn đầy bản sắc trong các tiết mục văn nghệ do các nghệ sỹ, cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Australia biểu diễn,... 

MT (Theo ĐSQ Việt Nam tại Australia)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực