Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia tổ chức Tết Cộng đồng đón Xuân Mậu Tuất

Thứ tư, 24/01/2018 15:59
(ĐCSVN) – Tối 23/1, tại thủ đô Jakarta, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã tổ chức Tết Cộng đồng đón Xuân Mậu Tuất 2018.

Các nữ cán bộ ngoại giao và một số khách mời chụp ảnh kỷ niệm tại buổi Lễ 
(Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Indonesia)

Tham dự có: Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Indonesia Hoàng Anh Tuấn cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam, bà con Việt kiều, sinh viên, học sinh đang làm việc và học tập tại Indonesia.

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, bày tỏ vui mừng được chào đón cộng đồng người Việt Nam tại Indonesia đến chung vui nhân dịp Tết cổ truyền Mậu Tuất 2018, Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Hoàng Anh Tuấn chia sẻ, đây là dịp để tất cả những người Việt Nam đang sinh sống tại Indonesia sum vầy, đón một năm mới an lành, hạnh phúc.

Đại sứ Hoàng Anh Tuấn đã điểm lại những thành tựu phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam trong năm 2017 cùng những bước tiến trong quan hệ hợp tác đối tác chiến lược Việt Nam - Indonesia, trong đó có việc tăng cường trao đổi đoàn các cấp, tích cực tham gia và phối hợp chính sách tại các diễn đàn đa phương và song phương; thúc đẩy quan hệ song phương trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư, văn hóa, giao lưu...

Nhấn mạnh về vai trò và những đóng góp của cộng đồng người Việt tại Indonesia trong sự nghiệp phát triển đất nước và trong việc phát triển quan hệ Việt Nam và Indonesia, Đại sứ Hoàng Anh Tuấn cho biết, cộng đồng người Việt Nam ở Indonesia tuy không lớn nhưng luôn gắn kết, tương trợ nhau trong cuộc sống và một lòng hướng về quê hương, đất nước. Hiện nay, người Việt Nam dù ở bất kỳ nơi đâu cũng đều ra sức chung lòng phấn đấu xây dựng một nước Việt Nam phồn thịnh, là một đối tác tích cực và có trách nhiệm trong các vấn đề liên quan đến hòa bình, an ninh và phát triển ở khu vực và thế giới.

Nhân dịp này, Đại sứ Hoàng Anh Tuấn gửi lời cảm ơn những tình cảm chân thành, nồng ấm và sự hợp tác của cộng đồng người Việt tại Indonesia; đồng thời chúc cộng đồng tiếp tục đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau, gìn giữ văn hóa, bản sắc dân tộc, hướng về quê hương đất nước, chung tay xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, tích cực góp phần xây dựng, củng cố quan hệ Việt Nam - Indonesia ngày càng phát triển tốt đẹp.

Buổi gặp mặt Tết Cộng đồng đón Xuân Mậu Tuất 2018 diễn ra không khí đầm ấm, vui tươi đậm chất truyền thống. Các khách mời và cộng đồng người Việt đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc do sinh viên và học sinh Việt Nam biểu diễn; thưởng thức những món ăn dân tộc truyền thống đậm đà hương vị Việt Nam./.

MT (Theo ĐSQ Việt Nam tại Indonesi)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực