Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ dâng hoa kỷ niệm ngày sinh nhật Bác

Thứ bảy, 18/05/2019 15:27
(ĐCSVN) – Sáng 17/5, Đại sứ Đoàn Thị Hương và toàn thể cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ (ĐSQ) đã đến dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trước tượng của Người tại Trường thực nghiệm số 14 mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thủ đô Ulan Bataar.

 

Lễ dâng hoa kỷ niệm Ngày sinh nhật Bác Hồ tại Trường thực nghiệm số 14 mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thủ đô Ulan Bataar (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Mông Cổ)

Hoạt động nhằm kỷ niệm 129 năm sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 – 19/05/2019) và 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ.

Cùng tham dự buổi lễ có lãnh đạo Hội hữu nghị Mông Cổ - Việt Nam, Ban Chấp hành Hội người Việt Nam tại Mông Cổ, đông đảo sinh viên Việt Nam và bà con cộng đồng người Việt Nam tại Mông Cổ.

Tại lễ dâng hoa, Hiệu trưởng Trường số 14, Ban Giám hiệu nhà trường và đông đảo học sinh Trường số 14 thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và đồng thanh hát bài Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng.

Các đại biểu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh và lòng biết ơn vô hạn trước sự hy sinh to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân Việt Nam.

Phát biểu tại lễ dâng hoa, Đại sứ Việt Nam tại Mông Cổ Đoàn Thị Hương đã điểm lại thân thế, sự nghiệp và công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa.

Cán bộ Đại sứ quán và lãnh đạo Trường số 14 tại Lễ dâng hoa (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Mông Cổ)

Hiệu trưởng Trường số 14 thay mặt giáo viên và học sinh trong trường bày tỏ lòng tự hào khi ngôi trường được mang tên vị lãnh tụ kính yêu của nhân dân Việt Nam, người đã đặt nền móng đầu tiên cho quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Mông Cổ và Việt Nam; đồng thời cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm của Đảng và Nhà nước Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ đối với Nhà trường trong những năm qua.

Trong khuôn khổ các hoạt động kỉ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ đã phối hợp với Trường số 14 tổ chức triển lãm tranh giới thiệu về thân thế sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Cuộc thi sáng tác tranh về Chủ tịch Hồ Chí Minh và đất nước Việt Nam. Cuộc thi đã thu hút đông đảo sự tham gia của học sinh Trường số 14./.

MT (Theo ĐSQ Việt Nam tại Mông Cổ)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực