Đại sứ quán Việt Nam tại Nga tổ chức lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Thứ năm, 27/09/2018 10:43
(ĐCSVN) – Sáng 26/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga đã tổ chức trang trọng lễ viếng và mở sổ tang đồng chí Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Đại sứ Ngô Đức Mạnh đọc điếu văn Chủ tịch nước Trần Đại Quang
(Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Nga)

Tham dự lễ viếng có: Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Liên bang Nga Ngô Đức Mạnh cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, cán bộ các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán, đại diện Hội Hữu nghị Nga - Việt và một số bạn bè Nga, đại diện các Hội, Đoàn của người Việt, đông đảo bà con người Việt và sinh viên Việt Nam đang làm ăn, sinh sống và học tập tại thủ đô Moscow.

Trong không khí trang nghiêm, toàn thể những người tham dự buổi lễ đã dành một phút mặc niệm, dâng những nén hương thơm và những bông hoa tươi thắm để tưởng nhớ Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Với niềm xúc động và tiếc thương vô hạn, Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Ngô Đức Mạnh đã đọc Điếu văn nêu bật những đóng góp to lớn của Chủ tịch nước Trần Đại Quang đối với sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước Việt Nam và việc củng cố, tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Liên bang Nga.

Thay mặt cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, Đại sứ Ngô Đức Mạnh đã viết vào sổ tang với lời hứa "nguyện đoàn kết, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ của cơ quan đại diện, tăng cường quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Liên bang Nga như đồng chí Chủ tịch nước hằng mong muốn".

Cũng trong ngày 26/9, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Igor Morgulov, Thứ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế Nga, đoàn Đại sứ quán Lào, Đại sứ quán Hàn Quốc và đại diện nhiều cơ quan ngoại giao nước ngoài tại LB Nga, đại diện Bộ Quốc phòng, Duma Quốc gia thành phố Moscow, Hội hữu nghị Nga - Việt, Quỹ Hòa bình Nga, Hội cựu chuyên gia quân sự Nga trong chiến tranh Việt Nam, Viện Hàn lâm khoa học Nga cùng nhiều đoàn đại diện cộng đồng người Việt, lưu học sinh Việt Nam tại Nga, cũng như bạn bè Nga đã đến viếng và tưởng niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Những người đến viếng đã ghi lại trong sổ tang những tình cảm tốt đẹp, ca ngợi những đóng góp của Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong việc phát triển đất nước và xây dựng quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam với các nước trên thế giới, đặc biệt là mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga.

Thay mặt Bộ Ngoại giao Liên bang Nga, Thứ trưởng Igor Morgulov đã viết trong sổ tang: "Đây là sự mất mát vô cùng to lớn không chỉ của Việt Nam, mà còn của các nước anh em. Nước Nga sẽ luôn nhớ mãi  Chủ tịch nước Trần Đại Quang như một người ủng hộ nhiệt thành cho việc củng cố tình hữu nghị truyền thống và hợp tác giữa hai nước, đã có nhiều cống hiến lớn lao cho việc thúc đẩy nhất quán quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Liên bang Nga".

Chủ tịch Hội Hữu nghị Nga - Việt V.Buyanov đã viết trong sổ tang những dòng xúc động: “Thay mặt Hội Hữu nghị Nga - Việt và cá nhân tôi, tôi xin bày tỏ sự chia buồn sâu sắc đối với Đảng, Chính phủ và Nhân dân Việt Nam trước sự ra đi của đồng chí Trần Đại Quang – nhà hoạt động chính trị quốc gia, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam. Việc ông giữ chức Chủ tịch nước đã tạo xung lực mới cho phát triển mối quan hệ giữa Nga và Việt Nam. Kỷ niệm sáng ngời về người bạn lớn của Nga và về lòng yêu nước của Việt Nam sẽ còn mãi trong trái tim của chúng tôi”.

Chủ tịch Hội Hữu nghị Nga - Việt V.Buyanov ghi sổ tang
(Ảnh: ĐSQ Việt Nam Nga)

Thay mặt Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Nga từng công tác tại Việt Nam, ông Dmitri Voitko đã nghẹn ngào đọc thư của Chủ tịch N.Kolesnik gửi Đại sứ Việt Nam Ngô Đức Mạnh, bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi đột ngột của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, người bạn chung thủy của Liên Xô và nước Nga, người đã có nhiều đóng góp củng cố và phát triển tình hữu nghị giữa hai nước và hai dân tộc.

Lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga sẽ kéo dài đến hết ngày 27/9/2018./.

MT (Theo ĐSQ Việt Nam tại Liên bang Nga)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực