Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ tiếp Đoàn sinh viên Việt Nam

Thứ sáu, 11/05/2018 09:56
(ĐCSVN) – Trong khuôn khổ chuyến thăm Ấn Độ tham dự Chương trình giao lưu sinh viên ASEAN - Ấn Độ năm 2018 (AISEP 2018) từ ngày 1 - 11/5/2018, ngày 10/5, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ấn Độ đã tiếp Đoàn đại biểu 25 sinh viên Việt Nam.
Đại sứ Tôn Sinh Thành chụp ảnh kỷ niệm cùng Đoàn sinh viên Việt Nam
(Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Ấn Độ)

Đây là chương trình giao lưu sinh viên ASEAN - Ấn Độ lần thứ 7 do Chính phủ Ấn Độ tài trợ; được Bộ Ngoại giao Ấn Độ, Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ (CII) phối hợp với Ban Thư ký ASEAN và cơ quan phụ trách công tác thanh niên của các nước ASEAN tổ chức. Thông qua chương trình, các nhà tổ chức hi vọng tạo thêm được sự hiểu biết và tăng cường giao lưu giữa sinh viên các nước ASEAN và Ấn Độ.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Tôn Sinh Thành hoan nghênh đoàn đại biểu sinh viên đã đến thăm Đại sứ quán; cho rằng sự tham gia của các sinh viên trong Chương trình giao lưu là cơ hội tốt để quảng bá Việt Nam với bạn bè Ấn Độ và khu vực ASEAN. “Các bạn là các sứ giả mang hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Chúng ta cần nỗ lực hơn nữa để thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau. Chỉ khi có sự hiểu biết về nhau chúng ta mới có thể thúc đẩy hợp tác”, Đại sứ Tôn Sinh Thành chia sẻ.

Các sinh viên đã chia sẻ cảm nhận khác nhau về đất nước Ấn Độ và đưa ra nhiều câu hỏi cho Đại sứ nhằm hiểu thêm về đất nước Ấn Độ rộng lớn với nền văn minh lâu đời. Trong Chương trình giao lưu, các sinh viên có cơ hội được thăm các cơ sở sản xuất, các công ty, trường đại học của Ấn Độ và nhiều bạn bày tỏ sự khâm phục đối với nền công nghiệp phát triển cũng như sự năng động, thân thiện của các sinh viên quốc tế…

Các sinh viên được lựa chọn tham dự Chương trình là những sinh viên tiêu biểu, sử dụng thành thạo tiếng Anh, có hiểu biết và khả năng giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam, về những thành tựu kinh tế, chính trị, văn hóa – xã hội của Việt Nam,.../.

MT (Theo ĐSQ Việt Nam tại Ấn Độ)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực