Đại sứ Việt Nam tại Ukraine thăm, làm việc tại Viện Ngữ văn trường Đại học quốc gia Kiev

Thứ sáu, 08/12/2017 16:58
(ĐCSVN) - Theo lời mời của Giáo sư – Tiến sĩ khoa học Hryhorii Semenniuk, Giám đốc Viện Ngữ văn trường Đại học quốc gia Kiev, ngày 6/12, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Anh Tuấn đã có buổi thăm, làm việc tại Viện.
Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn (thứ 4 từ phải sang) chụp ảnh kỷ niệm với lãnh đạo Viện Ngữ văn
(Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Ukraine)

Tham dự buổi làm việc còn có Phó Giáo sư, Tiến sĩ Skrilnyk Sergey  - Phó Giám đốc Viện; Giáo sư, Tiến sĩ Ivan Bondarenko - Trưởng khoa Đông phương học cùng toàn thể giảng viên bộ môn tiếng Việt đang tham gia giảng dạy tại khoa Đông phương học.

Tại buổi tiếp, Giáo sư – Tiến sĩ khoa học Hryhorii Semenniuk, Giám đốc Viện đã giới thiệu tổng quan về quá trình hình thành và phát triển, cơ cấu tổ chức bộ máy khoa, phòng, tổ bộ môn, số lượng, trình độ của các cán bộ, giảng viên, số lượng sinh viên sở tại và nước ngoài đang theo học tại Viện.

Giáo sư Hryhorii Semenniuk bày tỏ vui mừng và cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine, đặc biệt là cá nhân Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn đã dành sự quan tâm về việc dạy và học tiếng Việt tại Viện.

Đánh giá cao vị trí của Viện Ngữ văn trong hệ thống giáo dục của Ukraine và thế giới, Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn khẳng định, việc đưa tiếng Việt vào giảng dạy tại một cơ sở đào tạo hàng đầu của Ukraine có ý nghĩa quan trọng trong việc củng cố, tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Ukraine.

Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo Viện Ngữ văn đối với bộ môn tiếng Việt trong thời gian qua và mong muốn lãnh đạo Viện tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để việc dạy và học tiếng Việt ngày càng phát triển.

Cũng trong buổi làm việc, Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn và lãnh đạo Viện Ngữ văn đã thảo luận và nhất trí về việc mở Trung tâm Việt Nam học tại Viện. Hai bên thống nhất sẽ tập trung nỗ lực, cố gắng hoàn thành công trình mang tính biểu tượng cho tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Ukraine trong thời gian sớm nhất.

Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn cũng đã đến thăm các trung tâm Ngôn ngữ và Văn học của các nước như Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Indonesia, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ… đặt tại Viện Ngữ văn và gặp gỡ, nói chuyện với các giảng viên, sinh viên đang dạy và học tiếng Việt tại Phòng Ngôn ngữ và văn học Việt Nam thuộc khoa Đông phương học./.

MT (Theo ĐSQ Việt Nam tại Ukraine)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực