Đẩy mạnh quan hệ kinh tế - thương mại giữa tỉnh Hậu Giang và Ấn Độ

Thứ sáu, 12/10/2018 22:51

(ĐCSVN) – Chính phủ Ấn Độ hết sức coi trọng quan hệ song phương với Việt Nam trong bối cảnh mới của chính sách “Hành động hướng Đông” và chưa bao giờ mối quan hệ Việt Nam – Ấn Độ lại phát triển mạnh mẽ và sôi động như hiện nay. Thông qua các diễn đàn, các hoạt động xúc tiến thương mại, các doanh nghiệp Ấn Độ tìm kiếm cơ hội và tăng cường đầu tư ở Việt Nam, góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ giữa hai nước.

Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu phát biểu tại Tọa đàm (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Ấn Độ)

Đó là một trong những nội dung được Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cộng hòa Ấn Độ Phạm Sanh Châu nhấn mạnh tại buổi "Tọa đàm giới thiệu Hậu Giang" diễn ra ngày 11/10, tại thủ đô New Delhi nhằm quảng bá tiềm năng thế mạnh và chính sách ưu đãi đầu tư đến các doanh nghiệp Ấn Độ trên địa bàn New Delhi.

Phát biểu tại Tọa đàm, nhấn mạnh đến tầm quan trọng của Ấn Độ đối với quá trình phát triển của Việt Nam, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu cho biết, Ấn Độ là một trong ba nước mà Việt Nam thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện. Chính phủ Ấn Độ hết sức coi trọng quan hệ song phương với Việt Nam trong bối cảnh mới của chính sách “Hành động hướng Đông,” và chưa bao giờ mối quan hệ giữa hai nước lại phát triển mạnh mẽ và sôi động như hiện nay.

Đại sứ Phạm Sanh Châu kêu gọi các doanh nghiệp Ấn Độ thông qua các diễn đàn để tìm kiếm cơ hội và tăng cường đầu tư ở Việt Nam, góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ giữa hai nước.

Tại Tọa đàm, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh cho biết, Tọa đàm là một trong những hoạt động quan trọng trong khuôn khổ các hoạt động xúc tiến thương mại và tìm kiếm đầu tư của tỉnh Hậu Giang tại Ấn Độ từ 7 đến 13/10. Thông qua Tọa đàm, các doanh nghiệp Ấn Độ có dịp kết nối, giao lưu và trao đổi về những cơ hội hợp tác kinh doanh ở Ấn Độ và Việt Nam.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh điểm qua một số kết quả phát triển kinh tế nổi bật của tỉnh Hậu Giang trong thời gian qua; giới thiệu một số lợi thế khi các doanh nghiệp quan tâm đầu tư vào tỉnh Hậu Giang, như giao thông thuận lợi, nguồn lao động dồi dào, thủ tục đầu tư đơn giản, nhanh gọn... Hậu Giang đặc biệt khuyến khích các nhà đầu tư nước ngoài trong đó có Ấn Độ trong các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp chế biến nông sản thực phẩm, thương mại, dịch vụ và du lịch...

Các đại biểu tham dự Tọa đàm chụp ảnh kỷ niệm (Ảnh: KL)

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo tỉnh Hậu Giang và các sở, ban ngành đã giải đáp những câu hỏi và thắc mắc của các doanh nghiệp Ấn Độ liên quan đến chính sách, môi trường đầu tư của tỉnh cũng như một số lĩnh vực quan tâm như điện gió, dược phẩm, phân bón, tưới tiêu... 

Trong khuôn khổ chuyến thăm Ấn Độ lần này, đoàn công tác tỉnh Hậu Giang đã tham quan một số doanh nghiệp ở bang Odisha của Ấn Độ, chào xã giao thủ hiến và một số quan chức của bang, cũng như phối hợp với Trung tâm hợp tác Ấn Độ - Việt Nam (IVCC) tổ chức tọa đàm giới thiệu Hậu Giang đến các doanh nghiệp trên địa bàn bang Odisha./.

Khánh Lan (Theo ĐSQ Việt Nam tại Ấn Độ)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực