Doanh nhân kiều bào luôn mong muốn được về quê hương đầu tư

Thứ ba, 06/02/2018 14:47
(ĐCSVN) – Tối 5/2, tại TP.Hồ Chí Minh, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài đã tổ chức chương trình “Gặp gỡ đầu năm – Chào 2018” với mong muốn bà con kiều bào trở về quê hương được hưởng một mùa xuân đoàn viên, ấm áp đồng thời là dịp để doanh nhân kiều bào cùng nhau định hướng phát triển, hỗ trợ lẫn nhau cùng lớn mạnh.

Tham dự buổi gặp gỡ có lãnh đạo Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.Hồ Chí Minh, lãnh đạo các chi hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài cùng đông đảo doanh nhân trí thức kiều bào.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, ông Peter Hồng – Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài cho biết, hiện nay có trên 4,5 triệu người Việt Nam đang sinh sống và làm việc ở 100 nước và vùng lãnh thổ khác nhau trên thế giới. Bà con kiều bào dù sinh sống ở đâu trên thế giới thì vẫn luôn hướng về quê hương, với mong muốn được đóng góp, chung tay cùng nhân dân cả nước xây dựng một Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Các doanh nhân kiều bào vui vẻ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh cùng nhau
(Ảnh:VL)

Cũng theo ông Peter Hồng, hiện nay, cơ hội đầu tư kinh doanh ở Việt Nam cho các doanh nhân kiều bào được mở rộng so với trước. Số lượng dự án đăng ký đầu tư tại Việt Nam của kiều bào là hơn 2000 dự án, tổng vốn đầu tư 2 tỉ USD, trong đó, TP.Hồ Chí Minh là điểm quan trọng với tổng vốn điều lệ hơn 1.5 tỉ USD. “Không chỉ có thế hệ chúng tôi mà các bạn trẻ Việt kiều hiện nay cũng luôn muốn trở về Việt Nam làm việc, đầu tư và cống hiến một phần bé nhỏ của mình cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, ông Peter Hồng xúc động bày tỏ.

Tại buổi gặp gỡ, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.Hồ Chí Minh Phùng Công Dũng ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của bà con Việt kiều nói chung và đội ngũ doanh nhân kiều bào nói riêng với sự nghiệp xây dựng và phát triển Thành phố.

Chia sẻ về tiềm năng và định hướng phát triển của TP.Hồ Chí Minh, ông Phùng Công Dũng mong muốn, trong thời gian tới, TP.Hồ Chí Minh nói riêng và quê hương Việt Nam nói chung tiếp tục nhận được sự chia sẻ, đóng góp của đội ngũ doanh nhân kiều bào. Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.Hồ Chí Minh Phùng Công Dũng cũng gửi lời chúc Tết tới bà con kiều bào - chúc bà con một năm mới An khang thịnh vượng, đón một mùa Xuân mới trên quê hương thật đầm ấm, an vui, hạnh phúc./.

VL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực