Đông đảo bạn bè quốc tế đến viếng nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh tại các Đại sứ quán

Thứ bảy, 04/05/2019 08:58
(ĐCSVN) – Trong ngày 3/5, các Đại sứ quán Việt Nam tại các nước đã tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở sổ tang tưởng nhớ Đại tướng Lê Đức Anh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, nguyên Cố vấn Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đại sứ quán Việt Nam tại các nước tổ chức trọng thể Lễ viếng nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh

* Từ 9h30 sáng 3/5, tại thủ đô Paris, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã tổ chức trang trọng lễ viếng và mở Sổ tang tưởng nhớ Đại tướng Lê Đức Anhnguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, nguyên Cố vấn Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tại lễ viếng, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Nguyễn Thiệp đã ôn lại những công lao to lớn của nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh cho công cuộc cách mạng của Đảng và Nhà nước ta.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, để tỏ lòng tiếc thương sâu sắc đối với nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh, toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp và các cơ quan đại diện thường trú tại Paris đã dành một phút mặc niệm.

Đến viếng và ghi sổ tang, bà Corine Crespel, Đại diện Vụ châu Á - Thái Bình Dương, Bộ Ngoại giao Pháp gửi lời chia buồn sâu sắc trước sự ra đi của nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh; đồng thời nhấn mạnh đến vai trò to lớn của nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh trong việc củng cố mối quan hệ giữa Pháp và Việt Nam.

Cùng ngày, đại diện nhiều phái đoàn ngoại giao nước ngoài tại Pháp, trong đó có Lào, Campuchia, Malaysia, Cuba, Singapore, Thái Lan… cũng đã đến viếng và ghi sổ tang tưởng nhớ nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh.

Lễ viếng và mở sổ tang nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh tại Pháp sẽ tiếp tục được tổ chức trong ngày 6/5.

Cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tưởng niệm nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh (Ảnh: TTXVN)

* Sáng 3/5, tại thủ đô London, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Vương quốc Anh Trần Ngọc An cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cán bộ các cơ quan đại diện của Việt Nam, cộng đồng người Việt tại Anh và Hội Sinh viên Việt Nam tại Anh dành một phút mặc niệm tưởng nhớ nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh.

Phát biểu tại Lễ viếng và mở sổ tang tưởng nhớ nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh, Đại sứ Trần Ngọc An đã ôn lại những dấu mốc lớn trong cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng Lê Đức Anh, nhắc lại những đóng góp to lớn của Đại tướng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

Viết trong sổ tang, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Anh Mark Field đã thay mặt nhân dân và Chính phủ Anh bày tỏ chia buồn sâu sắc nhất trước sự ra đi của Đại tướng Lê Đức Anh, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam.

Cũng trong ngày, Đại sứ các nước Thái Lan, Myanmar, Cambodia, Hy Lạp,  Nicaragua, Venezuela.. và đại diện các đại sứ quán như Lào, Trung Quốc, Indonesia, CH Ireland, Qatar, CH Cyprus, Hàn Quốc đã đến chia buồn và ghi sổ tang. 

Lễ viếng nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh tại London sẽ kéo dài đến16h ngày 4/5.

*Cũng trong ngày 3/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Bỉ đã trang trọng tổ chức Lễ viếng và mở sổ tang tưởng nhớ Đại tướng Lê Đức Anh, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam.

Tham dự lễ viếng có toàn thể cán bộ đảng viên, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Bỉ và Đại Công quốc Luxembourg, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Brussels, Phái đoàn đại diện Việt Nam bên cạnh Liên minh châu Âu (EU), đại diện cộng đồng người Việt Nam sinh sống tại Vương quốc Bỉ. Trong không khí trang nghiêm và xúc động, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh.

Tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ Vũ Anh Quang đã nhắc lại những cống hiến to lớn của đồng chí Lê Đức Anh đối với Đảng và đất nước. Trải qua hơn 80 năm hoạt động cách mạng, đồng chí Lê Đức Anh đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc. Đặc biệt, đồng chí đã đóng vai trò rất quan trọng trong 10 năm đầu tiên của công cuộc Đổi mới và hội nhập quốc tế của Việt Nam. Thời kỳ đồng chí Lê Đức Anh làm Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đã chứng kiến những bước ngoặt to lớn trong quan hệ đối ngoại của Việt Nam, nhất là việc đạt được giải pháp chính trị cho vấn đề Campuchia, bình thường hóa các mối quan hệ quốc tế, nhất là với Trung Quốc, Mỹ cũng như gia nhập Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và nhiều tổ chức quốc tế…

Đến viếng và ghi Sổ tang nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh cùng ngày còn có đoàn Đại diện Bộ ngoại giao Vương quốc Bỉ, Đại sứ quán các nước Brunei, Campuchia, Lào, Philippines, Tây Ban Nha, Honduras, Nigeria… Lễ viếng và mở Sổ tang nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh tại Vương quốc Bỉ dự kiến kéo dài đến 18h ngày 4/5.

* Ngày 3/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đã tổ chức trọng thể lễ viếng và mở Sổ tang Đại tướng Lê Đức Anh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam.

Đại sứ Việt Nam tại Israel Đỗ Minh Hùng cùng tập thể cán bộ, nhân viên đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt đã dành một phút mặc niệm và thắp hương tưởng nhớ nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Đỗ Minh Hùng đã điểm lại tiểu sử của nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh và nhấn mạnh đồng chí Lê Đức Anh đã từng trải qua nhiều cương vị công tác và có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Đồng chí mất đi là một tổn thất to lớn đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

Đại sứ Đỗ Minh Hùng và cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Israel mặc niệm
tưởng nhớ nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh (Ảnh: TTXVN)

Cũng trong ngày 3/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Israel còn đón tiếp nhiều bà con Việt kiều, lưu học sinh và đại diện nước sở tại Israel, đại sứ các nước tại Israel tới viếng và ghi sổ tang. Trong sổ tang, đại diện các nước đã bày tỏ sự cảm thông và gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình Đại tướng Lê Đức Anh, cũng như Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

Lễ viếng và ghi sổ tang sẽ diễn ra trong hai ngày 3 và 4/5 để các cá nhân, tổ chức, cộng đồng người Việt tại Israel, chính quyền sở tại cũng như các phái đoàn ngoại giao có thể tới viếng và ghi sổ tang Đại tướng Lê Đức Anh.

* Trong hai ngày 3 và 4/5, Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Đức đã mở cửa để các cá nhân, tổ chức, cộng đồng người Việt tại Đức, chính quyền nước sở tại, cũng như các phái đoàn ngoại giao có thể tới viếng và ghi Sổ tang Đại tướng Lê Đức Anh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam.

Trong không khí trang nghiêm và xúc động, Đại sứ Việt Nam tại Đức Nguyễn Minh Vũ cùng tập thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Đức đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh.

Thay mặt cán bộ nhân viên Đại sứ quán, Đại sứ Nguyễn Minh Vũ ghi Sổ tang: "Toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Đức vô cùng thương tiếc Đại tướng Lê Đức Anh. Hơn 80 năm hoạt động Cách mạng, đồng chí đã có nhiều đóng góp to lớn đối với sự nghiệp Cách mạng vẻ vang của dân tộc. Đại tướng mất đi để lại bao niềm thương tiếc trong lòng nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế. Toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Đức xin kính cẩn nghiêng mình trước anh linh Đại tướng và nguyện nỗ lực học tập tinh thần làm việc, cống hiến của Đại tướng, góp phần phát triển đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp. Xin trân trọng gửi đến Gia quyến Đại tướng Lê Đức Anh lời chia buồn sâu sắc nhất”.

Trong ngày 3/5, Đại sứ các nước tại Đức, bao gồm Tây Ban Nha, Cộng hòa Costa Rica, Ukraine, Jamaica, Campuchia, Malaysia, Buskina Faso…, cùng đại diện ngoại giao đoàn, Hội hữu nghị Đức – Việt Nam và bạn bè quốc tế đã tới viếng và chia buồn.

*Ngày 3/5, Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc, Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva (Thụy Sĩ) đã tổ chức lễ viếng, mở Sổ tang tưởng niệm nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh, nhà lãnh đạo, nhà quân sự lớn đã có nhiều cống hiến quan trọng cho sự nghiệp Cách mạng của Đảng và dân tộc.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Dương Chí Dũng, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Geneva nhắc lại những cống hiến to lớn của nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh với sự nghiệp Cách mạng của Đảng và dân tộc. Là một trong số ít người đã trải qua các cuộc chiến tranh từ năm 1945 - 1989, cuộc đời binh nghiệp của đồng chí Đại tướng Lê Đức Anh gắn trực tiếp với những sự kiện mang tính bước ngoặt trong lịch sử cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, thống nhất và bảo vệ độc lập chủ quyền của đất nước. Trên cương vị là Chủ tịch nước từ năm 1992 - 1997, đồng chí Lê Đức Anh đã để lại những dấu ấn quan trọng, được xem là “kiến trúc sư”, “người mở đường” cho quá trình triển khai lộ trình phá thế bao vây cấm vận của Mỹ, bình thường hóa quan hệ với Trung Quốc, Mỹ và gia nhập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), đặt nền móng cho tiến trình hội nhập quốc tế sâu rộng, toàn diện của đất nước những năm tiếp theo. 

Phái đoàn Việt Nam tại Geneva mở Sổ tang tưởng niệm nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh trong hai ngày 3 và 4/5.

*Ngày 3/5, tại thủ đô Moskva, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga đã tổ chức trọng thể lễ viếng và mở Sổ tang tưởng nhớ Đại tướng Lê Đức Anh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước.

Trong bầu không khí trang nghiêm, xúc động, Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Ngô Đức Mạnh đã phát biểu bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh.

Điểm lại quãng đời hoạt động Cách mạng đầy vẻ vang của nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh, Đại sứ Ngô Đức Mạnh nhấn mạnh đồng chí Lê Đức Anh là một nhà lãnh đạo tài năng, một trong những học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Những đóng góp to lớn của đồng chí Lê Đức Anh đối với công cuộc Đổi mới và phát triển đất nước, đưa đất nước vượt qua những thời điểm khó khăn, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, bảo vệ vững chắc an ninh, chính trị và chủ quyền đất nước, mở rộng quan hệ quốc tế.

Thay mặt Đảng ủy Việt Nam tại Liên bang Nga, Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam sinh sống, làm việc và học tập tại Liên bang Nga, Đại sứ Ngô Đức Mạnh khẳng định quyết tâm đoàn kết một lòng, ra sức phấn đấu cùng toàn Đảng, toàn dân ta tiếp tục đi theo con đường Cách mạng vẻ vang mà Đảng, Bác Hồ kính yêu và nhân dân ta đã lựa chọn; học tập tấm gương đạo đức Cách mạng của Đại tướng Lê Đức Anh, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ đối ngoại mà Đảng, Nhà nước giao phó, góp phần đẩy mạnh toàn diện và đồng bộ công cuộc Đổi mời, xây dựng một nước Việt Nam "dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh".

Đại sứ, các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Liên bang Nga cùng các đại biểu dự buổi lễ đã dành một phút mặc niệm, thắp hương tưởng nhớ đồng chí Lê Đức Anh, một vị tướng tài ba, nhà lãnh đạo xuất sắc của đất nước.

Cũng trong ngày 3/5, đông đảo bà con cộng đồng người Việt Nam, các cán bộ, lưu học sinh đang sinh sống, học tập và làm việc tại Liên bang Nga cũng đã đến chia buồn và ghi Sổ tang.

* Sáng 3/5, Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand đã tổ chức lễ viếng và mở Sổ tang đồng chí Đại tướng, nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh.

Tham dự lễ viếng có toàn thể cán bộ Đại sứ quán, đại diện bà con Việt kiều và sinh viên Việt Nam đang theo học tại New Zealand.

Thay mặt Đại sứ quán, Đại sứ Tạ Văn Thông đã bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh.

Đông đảo các Đại sứ, trưởng cơ quan đại diện nước ngoài thường trú tại Wellington, cùng đại diện các cơ quan chính phủ và bạn bè New Zealand đã đến ghi Sổ tang tưởng nhớ nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh

Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Hải Bằng viếng nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh (Ảnh:TTXVN)

*Ngày 3/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã tổ chức trang trọng lễ viếng và mở Sổ tang nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh.

Trong bầu không khí trang nghiêm, Đại sứ Nguyễn Hải Bằng cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Thái Lan đã thắp hương tưởng nhớ và mặc niệm nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh. Thay mặt cán bộ nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Thái Lan, Đại sứ Nguyễn Hải Bằng ghi Sổ tang, nhắc lại những đóng góp to lớn của nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh trong sự nghiệp thống nhất và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia quyến nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh.

Trong sáng 3/5, Đại sứ quán Việt Nam đã đón Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Lập pháp Quốc gia Thái Lan Surachai Liengboonlertchai, Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Don Pramudwinai, Chủ tịch Nhóm nghị sĩ Hữu nghị Thái Lan - Việt Nam Sakchai Tanaboonchai cùng đại diện các đoàn ngoại giao, bà con Việt kiều đến viếng, đặt vòng hoa và ghi Sổ tang.

Cũng trong sáng 3/5, đại diện các hội người Việt Nam ở nhiều tỉnh của Thái Lan, Hiệp hội Doanh nhân Thái - Việt toàn Thái Lan cũng đến Đại sứ quán Việt Nam viếng và đặt vòng hoa tưởng niệm nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh.

Lễ viếng và mở Sổ tang nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh tại Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan diễn ra đến hết ngày 3/5.

*Trong hai ngày 3 và 4/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đã mở Sổ tang nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh để các cá nhân, tổ chức, cộng đồng người Việt tại Singapore, chính quyền sở tại cũng như các phái đoàn ngoại giao có thể tới viếng và ghi Sổ tang.

Trong không khí trang nghiêm và xúc động, Đại sứ Việt Nam tại Singapore Tào Thị Thanh Hương cùng tập thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Singapore và đại diện cộng đồng đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh.

Đại sứ Tào Thị Thanh Hương ghi Sổ tang: "Toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, các cơ quan bên cạnh đại sứ quán, Cộng đồng người Việt Nam ở sở tại vô cùng thương tiếc Đại tướng Lê Đức Anh. Hơn 80 năm hoạt động Cách mạng, đồng chí đã có nhiều đóng góp to lớn đối với sự nghiệp Cách mạng vẻ vang của dân tộc. Đồng chí đóng vai trò  quan trọng trong thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Singapore phát triển nhanh chóng và ngày càng sâu sắc. Xin kính cẩn nghiêng mình tiễn biệt Đại tướng Lê Đức Anh, nhà lãnh đạo tài năng! Xin trân trọng gửi đến Gia quyến Đại tướng Lê Đức Anh lời chia buồn sâu sắc nhất".

Thay mặt Chính phủ Singapore, Quốc Vụ khanh phụ trách Bộ Quốc phòng và Bộ Ngoại giao Maliki Osma đã đến viếng và gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới Chính phủ, nhân dân Việt Nam về sự ra đi của nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh. Ông Maliki Osman nhấn mạnh "nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh là một nhà lãnh đạo đáng kính và là một người bạn tốt của Singapore. Ông đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác giữa Singapore và Việt Nam. Nhân dân Singapore luôn sát cánh cùng nhân Việt Nam trước tổn thất quá lớn này".

Trong ngày 3/5, Đại sứ các nước Campuchia, Cuba, Nhật Bản, Anh, Tây Ban Nha, Đan Mạch, Ai Cập, Nigeria, Rumani, Rwanda tại Singapore cùng đại diện ngoại giao đoàn và bạn bè quốc tế đã tới viếng, gửi vòng hoa và chia buồn.

Đại sứ Việt Nam tại Mozambique Lê Huy Hoàng và cán bộ Đại sứ quán tưởng niệm nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Mozambique)

* Sáng 3/5, tại thủ đô Maputo, Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique đã tổ chức trang trọng Lễ viếng Đại tướng Lê Đức Anh, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Tham dự Lễ viếng có toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique, Lãnh đạo cán bộ nhân viên Công ty viễn thông Movitel, các chuyên gia, Cộng đồng doanh nghiệp người Việt Nam tại Mozambique cùng đại diện nhiều Bộ ngành cơ quan thuộc Chính quyền Mozambique và Ngoại giao đoàn sở tại.

Mở đầu Lễ viếng, Đại sứ Việt Nam tại Mozambique Lê Huy Hoàng đọc Lời điếu, nêu bật những cống hiến của nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh, nhà quân sự tài ba, vị lãnh đạo xuất sắc có tầm nhìn sâu rộng của Việt Nam.

Đại sứ Lê Huy Hoàng nhấn mạnh , trong hơn 80 năm hoạt động cách mạng, Đại tướng Lê Đức Anh đã đảm nhiệm nhiều cương vị quan trọng, chỉ đạo thành công nhiều chiến dịch quân sự, đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc. Trên cương vị Bộ trưởng Quốc phòng (1987 – 1991) và Chủ tịch nước (1992 – 1997), Đại tướng Lê Đức Anh đã cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước đề ra và chỉ đạo triển khai thực hiện đường lối đổi mới toàn diện, góp phần vào thành công to lớn của đất nước ta trong việc đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội, mở rộng quan hệ đối ngoại, đảm bảo quốc phòng an ninh…

Cũng trong sáng 03/5, gần 30 Đại sứ, đại diện Đoàn Ngoại giao đã đến viếng, bày tỏ sự chia buồn sâu sắc trước sự qua đời của nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh và ký sổ tang. Nhiều vị Lãnh đạo đại diện các cơ quan Đảng, Chính quyền các ban ngành của Mozambique đã tới viếng, và gửi điện chia buồn, bày tỏ tình đoàn kết chia sẻ sự mất mát lớn lao với Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam và với gia đình nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh.

Đông đảo bà con người Việt, những sinh viên, người lao động, thành viên Hội Phật giáo Việt Nam tại Mozambique đã tới viếng nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh, bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn, trân trọng biết ơn những đóng góp to lớn của nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh đối với đất nước.

Lễ viếng Đại tướng nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh được Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique tổ chức trong các ngày 03 và 04/5/2019../.

MT (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực