Gặp mặt Đội tuyển Việt Nam tham gia cuộc thi FIRST Global Challenge 2018 tại Mexico

Thứ bảy, 18/08/2018 14:54
(ĐCSVN) – Tối 16/8 (theo giờ địa phương), các bạn nhỏ Đội tuyển Việt Nam tham gia cuộc thi FIRST Global Challenge 2018 do anh Lê Ngọc Tuấn – Chuyên gia công nghệ IoT và Robotics, đồng thời là nhà sáng lập Maker Hanoi dẫn đầu đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico.
Cán bộ Đại sứ quán chụp ảnh cùng các thành viên Đội tuyển Việt Nam
tham dự cuộc thi First Global Challenge (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Mexico)

Đội tuyển được thành lập gồm 5 thành viên của trường PTTH FPT, trong đó có 2 thành viên đã tham gia cuộc thi First Global tại Washington DC – Mỹ năm 2017. Năm 2018, Việt Nam lại được mời tham dự First Global Challenge tổ chức tại Mexico (từ 15 – 18/8/2018) với chủ đề về Năng lượng.

Thay mặt cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico, Đại biện Đoàn Anh Tuấn đã động viên các thành viên trong Đoàn và chúc các bạn sẽ thành công trong Cuộc thi First Global Challenge tổ chức tại Mexico; đồng thời bày tỏ tin tưởng, với niềm đam mê khoa học cháy bỏng và cố gắng không ngừng, Đội tuyển Việt Nam tại The FIRST Global Challenge 2018 tiếp tục nỗ lực vượt qua mọi thử thách và khẳng định vị trí của thế hệ trẻ Việt Nam không chỉ ở trong nước mà còn trên sàn đấu quốc tế.

Chia sẻ về quá trình xây dựng ý tưởng để tham gia Cuộc thi lần này, bạn Nguyễn Giang Nam, thành viên của đội tuyển cho biết, trong tháng 4 và 5/2018, đội đã lên ý tưởng robot, tháng 6, 7/2018 tổ chức lắp đặt robot và luyện tập theo chủ đề và đến 13/8 lên đường tham dự cuộc thi tại Mexico. Sau cuộc thi, các thành viên trong Đội sẽ tiếp tục hành trình truyền cảm hứng cho cộng đồng bạn trẻ tại Việt Nam. Chương trình sẽ giúp chúng em làm quen với sân chơi quốc tế và truyền cảm hứng cho các bạn trẻ Việt Nam tham gia tích cực vào hoạt động STEM, chuẩn bị hành trình tương lai cho thời kỳ 4.0./.

Khánh Lan ( Theo ĐSQ Việt Nam tại Mexico)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực