Gặp mặt giao lưu báo chí cộng đồng người Việt Nam tại Đức

Thứ bảy, 22/06/2019 16:28
Tối 21/6, hòa chung không khí kỷ niệm 94 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2019), tại Trung tâm Thương mại Đồng Xuân ở thủ đô Berlin của CHLB Đức đã diễn ra cuộc gặp mặt giao lưu báo chí cộng đồng người Việt Nam tại Đức.

 

Đại sứ Nguyễn Minh Vũ tặng lẵng hoa chúc mừng ngày 21/6 cho các nhà báo (Nguồn: VOV.VN)

Tham dự buổi gặp mặt có Đại sứ Việt Nam tại CHLB Đức Nguyễn Minh Vũ; ông Đặng Chung Thủy, Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Đức - Trưởng Ban công tác cộng đồng; ông Nguyễn Văn Hiền, Giám đốc Trung tâm thương mại Đồng Xuân, đại diện nhiều doanh nghiệp cùng đông đảo các nhà báo thuộc cộng đồng Việt Nam tại Đức.

Phát biểu tại buổi gặp, Đại sứ Nguyễn Minh Vũ đã gửi lời chúc mừng và đánh giá cao sự đồng hành của các nhà báo trong các hoạt động của Đại sứ quán Việt Nam và trong cộng đồng người Việt Nam tại Đức. Theo Đại sứ Nguyễn Minh Vũ, công tác đưa tin của các nhà báo cộng đồng đóng vai trò quan trọng cho mục tiêu đoàn kết, góp phần củng cố và phát triển sự hội nhập của cộng đồng người Việt Nam tại Đức, từ đó tạo sự gắn kết và hướng về quê hương đất nước. Trong thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Đức sẽ phối hợp với Cơ quan thường trú Thông tấn xã Việt Nam tổ chức một số buổi tọa đàm về nghiệp vụ báo chí - truyền thông nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp trong công tác làm báo cũng như tạo bầu không khí đoàn kết giữa các nhà báo cộng đồng Việt Nam tại Đức.

Thay mặt Trung tâm Thương mại Đồng Xuân tại thủ đô Berlin, ông Nguyễn Văn Hiền đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp tới các nhà báo nhân kỷ niệm 94 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam, đồng thời đánh giá cao vai trò của báo chí cộng đồng trong sự phát triển và hội nhập thành công của cộng đồng người Việt Nam tại Đức. Ông cũng mong muốn các nhà báo tiếp tục phát huy vai trò của mình, tạo một nhịp cầu thân thiện giúp gắn kết những người con Việt Nam cùng hướng về quê hương đất nước. 

Nhân dịp này, những người làm báo cộng đồng tại Đức đã nhất trí thành lập "Câu lạc bộ báo chí Berlin - Brandenburg". Quyết định này đã nhận được sự ủng hộ nhiệt thành từ Ban lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam và các doanh nghiệp Việt Nam tại Đức./.

 

Anh Đức/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực