Hình ảnh ASEAN đoàn kết tại Praha

Thứ tư, 28/08/2019 15:53
Ngày 27/8, Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã chủ trì tổ chức “Ngày Gia đình ASEAN 2019” với sự tham dự của đại sứ và gần 150 thành viên gia đình cán bộ, nhân viên đại sứ quán các nước Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.
Đại sứ 6 nước ASEAN tại Ngày Gia đình ASEAN 2019. (Ảnh: VOV)

Riêng về phía Việt Nam còn có sự tham dự của Chủ tịch Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu và đại diện lãnh đạo Hội người Việt Nam tại CH Séc. 

Phát biểu khai mạc sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Séc Hồ Minh Tuấn cho biết việc tổ chức “Ngày Gia đình ASEAN” nhằm thể hiện tình đoàn kết và mối quan hệ gắn bó giữa các nước thành viên Cộng đồng ASEAN. Đại sứ nhấn mạnh: “ASEAN là một tổ chức đoàn kết, và Việt Nam sẵn sàng đảm nhiệm vai trò chủ tịch ASEAN năm 2020 với tất cả sự nhiệt tình, bản lĩnh và chuyên nghiệp”. 

Năm 2019, Cộng đồng ASEAN tại Praha đã có bước phát triển mới khi kết nạp thêm thành viên mới là Đại sứ quán Myanmar. Năm 2020 là năm có ý nghĩa quan trọng với dấu mốc ASEAN trải qua nửa chặng đường trong tiến trình hiện thực hóa tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025. Đặc biệt, 2020 là năm Việt Nam đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN. Cùng với các nước thành viên ASEAN và các đối tác, Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực hết sức mình để góp phần tăng cường mối quan hệ gắn kết giữa các nước thành viên trong khối cũng như tăng cường mối quan hệ giữa ASEAN với các đối tác, trong đó ưu tiên đảm bảo môi trường hòa bình, an ninh và ổn định trong khu vực, đẩy mạnh kết nối kinh tế thích ứng với cách mạng công nghiệp 4.0, thúc đẩy quan hệ đối tác toàn cầu vì sự phát triển bền vững, nâng cao hiệu quả hoạt động của ASEAN.

Theo Đại sứ, tổ chức sự kiện này, Đại sứ quán Việt Nam muốn chuyển tải thông điệp tới Cộng đồng ASEAN tại Praha rằng Việt Nam sẵn sàng đảm nhận vai trò Chủ tịch ASEAN vào năm 2020 với tất cả sự nhiệt tình, bản lĩnh và sự chuyên nghiệp. Việt Nam cũng muốn chuyển tải thông điệp tới các bạn bè Séc cũng như cộng đồng các nước tại Praha rằng ASEAN là một tổ chức đoàn kết, là một gia đình ASEAN.

Đại sứ Thái Lan Ureerat Chareontoh (U-rê-rát Cha-rê-ôn-tô), Chủ tịch Ủy ban ASEAN năm 2019 tại Praha, cho rằng việc tổ chức các sự kiện của Cộng đồng ASEAN tại Praha nói chung và “Ngày Gia đình ASEAN” có ý nghĩa quan trọng, góp phần nâng cao hình ảnh của ASEAN nói chung và từng nước thành viên nói riêng tại CH Séc.

Lần đầu tiên tham dự sự kiện, Đại sứ Myanmar Kay Thi Soe (Cay Thi Xô) cho biết Chính phủ Myanmar mở đại sứ quán tại Cộng hòa Séc từ tháng 6/2019. Cá nhân Đại sứ cũng như các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Myanmar cùng gia đình cảm thấy rất vui và ý nghĩa khi tham dự “Ngày Gia đình ASEAN” trong khuôn khổ hoạt động chung của Cộng đồng ASEAN tại Praha. Các thành viên Đại sứ quán Myanmar cảm thấy không bị lẻ loi khi lần đầu tiên đến thủ đô Praha nhận nhiệm vụ công tác.

Sự kiện “Ngày gia đình ASEAN 2019” diễn ra trong bầu không khí thân thiện, hữu nghị và đoàn kết với sự tham gia nhiệt tình của gia đình các cán bộ, nhân viên đại sứ quán các nước ASEAN tại Séc trong các hoạt động giao lưu ẩm thực, biểu diễn văn nghệ và các trò chơi truyền thống của mỗi nước. Đặc biệt, các tiết mục biểu diễn văn nghệ truyền thống đặc sắc do cộng đồng người Việt tại Séc thể hiện đã góp phần làm tăng không khí sôi nổi của sự kiện cũng như góp phần quảng bá văn hóa Việt Nam tới các bạn bè ASEAN. 

Nhân dịp này, Đại sứ quán Việt Nam đã tổ chức triển lãm ảnh góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người và tiềm năng du lịch Việt Nam tới các bạn bè ASEAN tại Séc./.

TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực